Kịch bản U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan tại tứ kết: Siêu kinh điển Đông Nam Á

Giang Nguyễn
U23 Việt Nam và U23 Thái Lan hoàn toàn có thể chạm trán nhau ngay tại tứ kết VCK U23 châu Á. Kịch bản đó đẹp, nhưng liệu có khả thi?

Ngay từ khi có kết quả bốc thăm chia bảng, NHM đã trông chờ vào một trận siêu kinh điển của Đông Nam Á sẽ được tái hiện tại VCK U23 châu Á giữa Việt Nam (bảng D) và Thái Lan (bảng C). Trận quyết chiến giữa hai nền bóng đá hàng đầu khu vực dần hiện ra khi U23 Việt Nam đã giành vé đi tiếp, còn U23 Thái Lan vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Họ thắng Iraq và thua Saudi Arabia. Trong lượt trận cuối, đoàn quân của HLV Issara Sritaro cần thắng đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Tajikistan, đồng thời chờ đợi Saudi Arabia có ít nhất 1 điểm trước Iraq. Khi ấy, Thái Lan và Saudi Arabia sẽ là những đội đi tiếp.

Theo tình hình hiện tại, nếu đi tiếp, 90% khả năng U23 Thái Lan sẽ đứng ở vị trí thứ 2 bởi họ đã thua chính Saudi Arabi với tỷ số 0-5. Nếu muốn chạm trán "người hàng xóm" ở vòng tới, U23 Việt Nam buộc phải thắng U23 Uzbekistan trong lượt trận cuối. Đây có vẻ là nhiệm vụ khó khăn với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, Khuất Văn Khang và các đồng đội cần hiểu rằng, họ cần giành trọn 3 điểm để tránh nguy cơ đối đầu với đội đầu bảng C, nhiều khả năng là Saudi Arabia, đội bóng đã đánh bại Thái Lan 5 bàn không gỡ ở trận đấu vừa qua.

u23-viet-nam-vs-u23-thai-lan-2-2-tran-hoa-dang-tiec-hlv-gong-oh-kyun-khen-cac-hoc-tro-1713673273.jpg
U23 Thái Lan và U23 Việt Nam từng chạm trán nhau ở vòng bảng cách đây 2 năm.

So với việc chạm trán nhà đương kim vô địch ở tứ kết, phương án thắng Uzbekistan rồi tìm cách hạ Thái Lan tại tứ kết có vẻ dễ dàng hơn với U23 Việt Nam vào lúc này. Vì nguyên nhân đó, rõ ràng trận đấu với Uzbekistan không hề có tính chất thủ tục. Chắc hẳn đối thủ của chúng ta cũng có những toan tính tương tự và đặt quyết tâm rất cao.

Cách đây 2 năm, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan từng gặp nhau ở vòng bảng, hai đội hoà nhau 2-2 đầy kịch tính.