Quảng cáo #181

Kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024: vụ trao đổi sẽ làm rung chuyển Châu Âu

Kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới gần là thời điểm các đội bóng lớn có những động thái trên thị trường chuyển nhượng nhằm củng cố đội hình cho giai đoạn nước rút của mùa giải này

Các chuyên gia dự đoán rằng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, sẽ có nhiều thương vụ trao đổi cầu thủ giữa các câu lạc bộ hơn là việc mua bán thông thường. Và sẽ có rất nhiều thương vụ trao đổi bom tấn và đầy hấp dẫn đang chờ được kích hoang ngay trong tháng một này. Vây hãy cùng bóng đá và đời sống điểm qua những thương vụ có thể xảy ra trong mùa đông sắp tới. 

Jadon Sancho, Sebastien Haller

Jadon Sancho ⇔ Sebastien Haller 

Tương lai của Jadon Sancho tại Nhà hát của những giấc mơ đã gần như chấm dứt và 99% là cầu thủ người Anh sẽ là người đầu tiên khăn gói ra đi ngay trong mùa đông này. Và điểm đến nào là hoàn hảo cho nhất con ngựa chứng bất kham Sancho ngoài nơi đã làm nên tên tuổi của chàng tiền đạo cánh này, Borussia Dortmund. 

Ở chiều ngược lại, câu lạc bộ nước Đức đang không có một phong độ quá cai gần đây và để chỉ ra một cầu thủ thực sự chất lượng trong đội hình đội bóng áo vàng đen quả thực là rất khó. Nhưng nếu để nói đến phương án phù hợp nhất để cứu nguy cho vấn đề hàng công của Manchester United bây giờ thì chắc hẳn phải là cái tên Sebastien Haller. Cựu tiền đạo West Ham có từng có một thời gian làm việc rất dài với Erik ten Hag tại Utrecht từ năm 2015 đến 2017 trước khi ghi 47 bàn sau 66 trận trong quãng thời gian vị chiến lược gia này làm việc tại Ajax. 

Phong độ gần đây của Haller cũng không thật sự quá cao những rõ ràng Ten Hag sẽ biết cách phát huy tối đa anh ấy. Hơn nữa, với việc Quỷ Đỏ đang thiếu đi 1 chân săn bàn chính hiệu thì còn ai hợp lý hơn Haller? 

Kylian Mbappe, Arda Guler

Kylian Mbappe ⇔ Arda Guler + tiền mặt

Ngôi sao vàng của bóng đá Pháp hiện nay, Kylian Mbappe có thể bắt đầu đàm phán để rời Paris Saint-Germain vào tháng 1, tuy nhiên gã khổng lồ Ligue 1 vẫn tiếp tục giả vờ như thể họ không quan tâm đến việc sẽ mất không cầu thủ có giá trị nhất hiện nay. 

Mặt khác, câu lạc bộ luôn ở gần với Mbappe nhất, Real Madrid, chắc chắn sẽ không chi tiền tấn vào kỳ chuyển nhượng này khi họ biết rằng họ sẽ hoàn toàn có được cầu thủ người Pháp trong 6 tháng sau miễn phí. Tuy nhiên, nó cũng dẫn đến việc Kền Kền Trắng sẽ phải tiếp tục nửa sau mùa giải này mà thiếu đi một trung phong thật sự chất lượng. 

Liệu rằng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có nghĩ đến một thương vụ trao đổi giữa Mbappe và Arda Guler khi mà chính cầu thủ này cũng không được thi đấu nhiều tại Real? 

Anthony Martial, Jean-Clair Todibo

Anthony Martial + tiền mặt ⇔ Jean-Clair Tobido 

OGC Nice sẽ phải chuẩn bị tinh thần khi đổi trung vệ hàng đầu của họ để lấy về một tiền đạo đang gặp khó khăn khi hợp đồng sắp hết hạn. Và với thông tin mới đây khi Sir Jim Ratcliffe đồng sở hữu cả 2 clb, Manchester United sẽ không cần phải thuyết phục quá nhiều. 

Ngoài hàng công, MU cũng cần một trung vệ mới và Jean-Clair Tobido, một trong số những cầu thủ trẻ hàng đầu thế giới, là đáp án cho cơn bão chấn thương mà Quỷ Đỏ đang phải trải qua. 

Tất nhiên là Nice cũng sẽ không bị quá lỗ khi nhiều khả năng Martial sẽ cập bến nước Pháp với một số tiền mặt đính kèm. Ngoài ra, việc cựu tiền đạo Monaco tới với đội bóng đang đứng thứ 2 Ligue cũng sẽ giải quyết được vấn đề tấn công của đội bóng này. Mùa giải năm nay, mặc dù đang chỉ đứng sau ông lớn PSG trên bảng xếp hạng nhưng công lớn lại thuộc về hàng phòng ngự trong khi hàng công của đội bóng này lại thể hiện một bộ mặt trái ngược khi đang nằm trong số những đội ghi ít bàn nhất ở Ligue. Vậy nên, việc có thêm một tiền đạo từng có kinh nghiệm chơi bóng ở Pháp sẽ giúp hàng công của Nice cải thiện được chất lượng. 

Trevoh Chalobah, Victor Osimhen

Trevor Chalobah ⇔ Victor Oshimen

Một ông lớn khác cũng đang chịu chung số phần với Manchester United chính là Chelsea. Đội hình hiện tại của hlv Pochettino đang còn rất nhiều lỗ hổng cần được vá và dễ thất nhất là một tiền đạo thật sự biết chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Trong số những tiền đạo uy tín nhất Châu Âu hiện nay thì chỉ còn Oshimen dường như chưa tìm được một bến đỗ thực sự xứng với tài năng của mình và một bản hợp đồng tới với thành phố London sẽ là chìa khóa nâng tầm cầu thủ này. 

Ở hướng ngược lại, trung vệ Trevoh Chalobah đang trong những ngày tháng cuối cùng tại sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, nếu điểm đến là Napoli, chắc hẳn cầu thủ 24 tuổi này sẽ sẵn sàng tỏa sáng với sự đa năng của mình. Dường như, đương kim vô địch SerieA cũng rất thèm khát một trung vệ đẳng cấp khi đã để thủng lưới với tỉ lệ hơn 1 bàn mỗi trận sau sự ra đi của Kim Min-jae. 

 

Quảng cáo #183