Quảng cáo #181

LĐBĐ Indonesia sốt sắng tìm người thay HLV Shin Tae Yong, CĐV kêu gọi ĐTQG hãy "tỉnh mộng"

Liên đoàn bóng đá Indonesia đang rối riết tìm huấn luyện viên dẫn dắt đội bóng xứ vạn đảo thay HLV Shin Tae Yong tham dự AFF Cup 2024.

Vào tháng 11, ĐT Indonesia đối diện lịch thi đấu rất căng thẳng. Họ sẽ phải thi đấu ở hai đấu trường lớn là vòng loại thứ ba World Cup 2026 và AFF Cup. Hai giải đấu diễn ra rất gần nhau, nếu chỉ sử dụng 1 đội hình, Indonesia sẽ không có quãng nghỉ.

Cụ thể, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026 trong hai ngày 14 và 19/11. Tới ngày 24/11, họ sẽ bước vào trận mở màn AFF Cup 2024. 

Trong bối cảnh ấy, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) tính tới khả năng sử dụng hai đội hình. Trong đó, đội hình B của Indonesia sẽ tham dự AFF Cup và được dẫn dắt được một HLV nội, để HLV Shin Tae Yong tập trung toàn lực cho mục tiêu vòng loại 3 World Cup. 

cdn-ivtcnewsvn-upload-2024-01-25-shin-tae-yong-12074409-1716174279.jpg
HLV Shin Tae Yong được tạo điều kiện tối đa cho vòng loại World Cup.

Theo tờ Suara, PSSI sẽ sử dụng trợ lý Nova Arianto thay thế HLV Shin Tae Yong dẫn dắt một đội riêng để thi đấu ở AFF Cup.

"Ông Nova Arianto được bổ nhiệm làm trợ lý HLV đội tuyển Indonesia từ năm 2020, trước thềm vòng loại World Cup 2022. Ông Nova Arianto là trợ lý cho các đội tuyển U20, U23 và đội tuyển quốc gia. Do đó, ông có sự hiểu biết với nhiều lứa cầu thủ cũng như lối chơi của HLV Shin Tae Yong", tờ báo này chia sẻ.

Tuy nhiên, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến vấn đề này. Trên diễn đàn dành cho CĐV Indonesia có bài viết thu hút đến hơn 42.000 lượt thích với nội dung: 

“Tất cả chúng ta đều mơ ước được đến World Cup, nhưng tin tôi đi, trình độ của chúng ta chưa thể đạt đến mức đó đâu. Trước khi bóng lăn thì mọi thứ vẫn có thể, nhưng nói về phần trăm cơ hội thì thực sự rất nhỏ.

Đến World Cup lúc này là điều không thực tế. Tôi khẳng định chắc chắn rằng đó là điều không thể, bởi vì trình độ của những cầu thủ đang ở châu Âu của chúng ta không quá cao đâu. 

indonesia-1717672816.JPG
ĐT Indonesia bị CĐV nghi ngờ về sức mạnh thật.

Struick, Ivar vẫn là cầu thủ trẻ. Justin, Elkan Baggot vẫn chưa có suất ở các CLB đẳng cấp cao. Sandy, Shayne không có phong độ cao nhất ở CLB của mình. Thom Haye, Verdonk vẫn đang tìm CLB mới

Jay và Nathan vẫn phải chiến đấu ở câu lạc bộ của mình. Chưa kể, một số cầu thủ của chúng ta hiện vẫn đang gặp khó khăn, Arhan chưa có phút thi đấu nào ở Hàn Quốc, Marselino vẫn đang tìm kiếm một câu lạc bộ mới.

Vì vậy, PSSI không nên đặt mục tiêu giành quyền tham dự World Cup. Lọt vào top 100 là điều này thực tế hơn.

Chúng ta cũng có thể hy vọng vào kết quả cao ở Asian Cup, như lọt vào top 8 chẳng hạn. Điều đó thực tế hơn là mong đợi kỳ tích ở Vòng loại World Cup.

 

Quảng cáo #183