Quảng cáo #181

Leverkusen tiến gần đến chức vô địch Bundesliga

Đoàn quân của HLV Xabi Alonso tiếp tục có chiến thắng tại Bundesliga, qua đó tiến gần đến chức vô địch giải quốc nội lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ.

Tại vòng 26 Bundesliga, Bayer Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Freiburg với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng để tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại. 

Với phong độ cao cùng đẳng cấp vượt trội, đoàn quân của Xabi Alonso đã sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 2, người ghi bàn cho đội khách là Florian Wirtz, khi anh thực hiện một pha cứa lòng điệu nghệ đưa bóng vào góc xa khung thành Freiburg.

Tiếp đà hưng phấn, Leverkusen đã kiểm soát thế trận và thi đấu hoàn toàn lấn lướt so với đối thủ. Tuy nhiên, trong một pha lên bóng tấn công hiếm hoi, Freiburg đã bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 10 do công của Ritsu Doan. Không hề nao núng, Leverkusen bình tình triển khai tấn công và đã được đền đáp ở cuối hiệp 1, khi Adam Hlozek ghi bàn từ cự li gần sau khi bóng bật ra tới hướng di chuyển của cầu thủ này.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đội khách vẫn thi đấu hoàn toàn áp đảo và không cho Freiburg cơ hội để tiếp cận khung thành.Thi đấu thăng hoa, Bayer Leverkusen dễ dàng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 53, lần này Patrik Schick là người được điền tên lên bảng tỷ số sau một pha vô lê ghi bàn tuyệt đẹp.

Những nỗi lực của Freiburg cũng chỉ giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 79. Thời gian còn lại là không đủ để đoàn quân của HLV Christian Streich lật ngược thế cờ. Chung cuộc Bayer Leverkusen giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Freiburg, qua đó tiếp tục dẫn đầu BXH Bundesliga với 70 điểm sau 26 vòng, họ hơn đội đứng sau là Bayern Munich tới 10 điểm và tràn đầy cơ hội nâng cúp bạc mùa này.

Quảng cáo #183