Quảng cáo #181

Leverkusen vào bán kết Cúp Quốc gia Đức sau chiến thắng nghẹt thở

Đội bóng của HLV Xabi Alonso tiếp tục cho thấy mục tiêu vô địch ở 2 đấu trường quốc nội của họ đang dần trở thành hiện thực.

Đối mặt với đội bóng đang chơi ở Bundesliga và cũng có phong độ ấn tượng Stuttgart tại tứ kết Cúp Quốc gia Đức, Xabi Alonso tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ nổi bật Grimaldo, Florian Wirtz hay Granit Xhaka. Tuy nhiên Stuttgart không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Dù chơi trên sân khách nhưng 'Bầy thiên nga' cũng có những cái tên sẵn sàng tạo ra bất ngờ. Waldemar Anton mở tỉ số ở ngay phút thứ 11 giúp đội bóng củ HLV Hoeness vươn lên. Mãi đến phút 50 của hiệp 2, Leverkusen mới có bàn gỡ hòa từ tiền vệ Robert Andrich. Mọi chuyện diễn ra kịch tính hơn khi 8 phút sau, Chris Fuhrich tỏa sáng với tình huống dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 2-1 cho Stuttgart.

Leverkusen tiếp tục thăng hoa

Sau khi bị tiếp tục bị dẫn bàn, các cầu thủ Leverkusen như bừng tỉnh và tạo ra nhiều đợt tấn công về phía khung thành đối thủ. Thành quả đã đến cho họ khi Amine Adli gỡ hòa ở phút 66.

Những tưởng trận đấu sẽ vào hai hiệp phụ, thế nhưng đúng ở phút 90 Jonathan Tah đánh đầu dũng mãnh ấn định chiến thắng 3-2 cho Leverkusen. Qua đó khép lại màn lội ngược dòng ấn tượng. Ngoài đường piste, các cổ động viên cùng Xabi Alonso ăn mừng như thể họ đã chạm tay vào cúp vô địch. 

Quảng cáo #183