Liên đoàn bóng đá Thế giới và châu Á khen ngợi ĐT Việt Nam hết lời

Lại Thu Hoài
Sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Philippines tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã được LĐBĐ Thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC) khen ngợi.

Dõi theo trận đấu, trang FIFA World Cup với hơn 59 triệu lượt người theo dõi, đăng 2 dòng trạng thái: "Tôi vẫn đang nín thở đây!" kèm bức ảnh Tuấn Hải ghi bàn và "Việt Nam chiến thắng nhờ bàn thắng phút 90+5" kèm tóm tắt trận đấu bằng diễn biến 5 bàn thắng chỉ trong 30 phút cuối trận. Ngoài ra, FIFA còn đăng tải hình ảnh chụp các cầu thủ Việt Nam lên trang MXH Tiktok.

Trong khi đó, trang chủ của AFC viết: "Việt Nam bị dẫn trước, song đã ngược dòng thắng Philippines 3-2 ở bảng F vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2027".

AFC tường thuật lại trận đấu, cho biết đội chủ nhà Việt Nam gây áp lực ngay đầu trận nhưng Philippines cũng có nhiều cơ hội tốt bị bỏ lỡ đáng tiếc trong hiệp 1. Việt Nam tiếp tục tấn công trong hiệp hai nhưng chính Philippines mới là đội mở tỷ số. Tuy nhiên, niềm vui của Philippines chỉ ngắn ngủi khi Việt Nam san bằng tỷ số 3 phút sau đó khi Tiến Linh dứt điểm ở cự ly gần. Những thay đổi chiến thuật trong hiệp hai của HLV Kim Sang-sik đã được đền đáp xứng đáng khi đường chuyền của cầu thủ vào thay người Phan Tuấn Tài ở phút 76 tạo cơ hội cho Tiến Linh đánh đầu hiểm hóc. Sau khi bị gỡ 2-2, Việt Nam dốc toàn lực và có bàn ấn định 3-2 nhờ công cầu thủ mới vào sân Phạm Tuấn Hải.

Những sự quan tâm của FIFA và AFC cho thấy bóng đá Việt Nam đang rất được chú ý ở châu lục và thế giới. Vào lúc 3h rạng sáng ngày 8/6, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Iraq để thi đấu với đối thủ vào ngày 12/6 (giờ Việt Nam). Đây là trận đấu quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á của ĐT Việt Nam.