Lionel Messi: "Tôi sẽ mạnh dạn đưa ra quyết định giải nghệ mà không quan tâm đến tuổi tác"

Bảo Khang
Siêu sao người Argentina khẳng định bản thân vẫn còn muốn cống hiến cho bóng đá, chưa có ý định giải nghệ ít nhất 2 năm tới.

Trong buổi phỏng vấn với ESPN, Lionel Messi đã tiết lộ về việc giải nghệ trong tương lai gần.

“Tôi biết thời điểm tôi không còn sẵn sàng tỏa sáng, không còn thích thú với bản thân hay giúp đỡ các đồng đội thì tôi sẽ từ bỏ. Tôi rất khắt khe với bản thân. Tôi biết khi nào mình chơi tốt, khi nào chơi tệ. Khi tôi cảm thấy đến lúc phải giải nghệ, tôi sẽ mạnh dạn đưa ra quyết định đó mà không cần quan tâm đến tuổi tác. Nếu tôi cảm thấy tốt, tôi sẽ luôn cố gắng cạnh tranh bởi vì đó là điều tôi thích và là điều tôi biết phải làm thế nào”. Lionel Messi nói với ESPN.

Siêu sao người Argentina đã có mọi danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp từ cấp độ đội tuyển cho đến câu lạc bộ. Tuy nhiên, Messi vẫn cảm thấy muốn có thêm những thử thách mới trong sự nghiệp.

"Tôi vẫn chưa nghĩ về những gì tôi sẽ làm khi giải nghệ. Bây giờ tôi chỉ cố gắng tận hưởng từng ngày, tận hưởng những khoảnh khắc mà không nghĩ tới tương lai. Không có điều gì rõ ràng cả. Tôi hy vọng được thi đấu lâu dài và đó là điều tôi thích.

Khi thời điểm đến, chắc chắn tôi sẽ tìm ra cách để thỏa mãn sở thích của bản thân và chọn một vai trò mới. Về mặt chuyên môn, tôi may mắn khi đạt được tất cả những giấc mơ của mình và sự thật là tôi không thể nào đòi hỏi nhiều hơn nữa”. Nhà vô địch World Cup chia sẻ.