Lộ diện các HLV xuất sắc nhất Premier League 2023/24

Lại Thu Hoài
Mới đây, danh sách rút gọn các HLV xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2023/24 đã được công bố.

Các đề cử HLV xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2023/ 24 có những cái tên quen thuộc như HLV Mikel Arteta của Arsenal, HLV Pep Guardiola của Man City và HLV Jurgen Klopp của Liverpool. Bên cạnh đó là 2 cái tên gây ra nhiều sự bất ngờ: HLV Andoni Iraola của AFC Bournemouth và HLV Unai Emery của Aston Villa.

Với Mikel Arteta và Pep Guardiola, đây là 2 đề cử không có gì phải bàn cãi, bởi họ đang đưa Arsenal và Man City về đích trong cuộc đua vô địch đầy cạnh tranh ở mùa giải này. Hiện Arsenal đang có 83 điểm sau 36 trận, còn Man City có 82 điểm sau 35 trận. Rõ ràng, quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch vẫn thuộc về đội chủ sân Etihad.

Một ứng cử viên khác là Jurgen Klopp cũng góp mặt trong danh sách đề cử. Mùa giải cuối cùng của ông thầy người Đức tại SVĐ Anfield chắc chắn sẽ không mấy thành công khi Lữ đoàn đỏ đã hụt hơi trong cuộc đua vô địch và đã bị loại ở các đấu trường cup.

Aston Villa sắp lọt vào top 4 Premier League mùa này, kèm suất dự Champions League mùa tới, điều mà họ chưa làm được kể từ năm 1996. Thành tích ấn tượng đó có công rất lớn của HLV Unai Emery, người đã giúp Aston Villa đánh bại cả Arsenal lẫn Man City trên sân nhà mùa này.

Trong khi đó, Iraola đã tiếp quản Bournemouth vào mùa hè năm ngoái và không được nhiều người biết đến. Iraola mất 10 trận để có chiến thắng đầu tiên giữa lúc Bournemouth đang nằm trong nhóm ba đội rớt hạng, nhưng kể từ khi đánh bại Burnley vào cuối tháng 10 năm ngoái, đội bóng nằm ở bờ biển phía nam đã thắng 50% số trận đấu của họ.

Theo dự đoán, danh hiệu HLV xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2023/24 sẽ thuộc về HLV Pep Guardiola hoặc Mikel Arteta.