Quảng cáo #181

Manuel Neuer đạt cột mốc kỷ lục sau trận thắng của Bayern Munich tại Champions League

Thủ thành Manuel Neuer chạm mốc 57 trận giữ sạch lưới sau khi góp công giúp Bayern Munich đi tiếp ở vòng 16 đội Champions League.

Trong suốt 90 phút tại Alianz Arena, người hâm mộ liên tục chứng kiến sự bất lực của các chân sút bên phía Lazio. Họ không thể xuyên thủng mảnh lưới của Manuel Neuer như cái cách đã làm ở Italia. Thủ thành người Đức có một trận đấu được coi là hoàn hảo tại vòng 16 đội Champions League.

57 trận giữ sạch lưới là kỷ lục đối với một thủ môn tại đấu trường số một cấp châu lục. Thành tích này của Neuer sánh ngang với Iker Casillas. Xếp sau Neuer và Casillas là Gianluigi Buffon với 52 trận sạch lưới.

Tuy nhiên, thủ môn người Đức gây ấn tượng mạnh hơn khi chỉ cần 136 trận. Trong khi đó, cựu sao Real Madrid mất tới 177 trận mới có được 57 lần giữ sạch lưới. Manuel Neuer có cơ hội nâng cao thành tích sau khi Bayern giành quyền vào tứ kết Champions League mùa này. Ngược lại, Casillas giải nghệ từ lâu.

Với Bayern, sau khi thắng Lazio 3-0 trên sân nhà, họ giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận. Chiến thắng tưng bừng giúp Bayern có lần thứ 9 vào tứ kết Champions League trong 10 mùa giải gần nhất. Quan trọng hơn, thắng lợi này giúp HLV Thomas Tuchel cùng các học trò tạm xua tan đi bầu không khí không tốt trong phòng thay đồ sau chuỗi thành tích kém ấn tượng.

Quảng cáo #183