Minh Trọng lên tiếng, Thanh Hóa nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải

Chơi không quá nổi bật, nhưng sự tỏa sáng của Minh Trọng đã giúp B.Bình Dương vượt qua Thanh Hóa để vững vàng ở vị trí đầu bảng.

Chiều 22/12, trận cầu tâm điểm tranh ngôi đầu bảng giữa B.Bình Dương và Đông Á Thanh Hóa đã diễn ra trên sân Gò Đậu. Cả hai đội rất quyết tâm giành 3 điểm, bởi vậy nhiệt độ trận đấu được đẩy cao ngay sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên.

binh-duong-2-1703250204.jpg
Thanh Hóa chơi nổi bật trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Trong khi chủ nhà Bình Dương chưa thật sự tạo ra thế trận tốt, đội khách Thanh Hóa liên tiếp có các tình huống tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, cả A Mít, Ngọc Tân, Viết Tú đến Rimario đều không thể tận dụng thành công.

Phút 35, trong vòng cấm của Thanh Hóa, trung vệ Gustavo xử lý lóng ngóng và suýt để mất bóng. May mắn cho anh khi Tiến Linh không thể chớp thời cơ. Đây cũng là cơ hội ngon ăn nhất của B.Bình Dương trong hiệp 1. Hai đội tạm rời sân khi không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, đội khách Thanh Hóa vẫn là đội bóng chiếm ưu thế. Phút 48, từ quả đá phạt của đồng đội, Gustavo băng vào đánh đầu ngược hiểm hóc. Thủ thành Minh Toàn gần như bó tay nhưng một hậu vệ Bình Dương kịp phá bóng trước vạch vôi.

Phút 60, cơ hội đến với đội chủ nhà Bình Dương. Tận dụng sức mạnh của mình, Ibara vượt qua hậu vệ Thanh Hóa rồi vẩy má ngoài điệu nghệ. Dù vậy, thủ thành Xuân Hoàng đã bay người cứu thua cho đội khách. Nhưng phải đến phút 75, các CĐV đội nhà mới được ăn mừng. Từ pha đá phạt, Minh Trọng treo bóng về phía cột xa tung lưới thủ môn Xuân Hoàng, ở tỷ số cho đội chủ nhà.

binh-duong-1-1703250204.jpg
Tuy nhiên Bình Dương mới là đội bóng tận dụng tốt cơ hội hơn.

Sau bàn thua, Thanh Hóa vùng lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong một ngày hàng công của đội bóng xứ Thanh thi đấu không thực sự hiệu quả, bàn thắng đã không tới với thầy trò HLV Popov.

Chung cuộc, Thanh Hóa chịu thất bại 0-1 trước B.Bình Dương. Đây là trận thua đầu tiên của Thanh Hóa trong mùa giải này. Đội bóng đất thủ vững vàng ở vị trí đầu bảng với 16 điểm trong tay.