Một cầu thủ bị loại khỏi ĐTVN trước thềm đấu Philippines

Hoàng Gia

HLV Philippe Troussier đã đưa ra quyết định đầu tiên về nhân sự khi nói lời chia tay với hậu vệ Trương Tiến Anh. Cầu thủ của Viettel chơi tốt trong cuộc đọ sức gần nhất với tuyển Hàn Quốc, nhưng như thế là chưa đủ để giúp Tiến Anh có suất trong danh sách thi đấu chính thức.

Thời gian qua, Tiến Anh được trao cơ hội nhiều lần nhưng không để lại dấu ấn đậm nét về mặt chuyên môn. Cầu thủ này chưa phải cái tên nổi bật trong phòng ngự cũng như tham gia tấn công. Quyết định của HLV Troussier không làm nhiều người bất ngờ. Ông vẫn có trong tay những cái tên khác chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải như Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh hay Hồ Văn Cường.

Trương Tiến Anh bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)
 Trương Tiến Anh chưa bộc lộ hết khả năng để có thể ở lại ĐTQG. Ảnh: VFF

Trong thời gian tới, HLV Troussier sẽ sớm công bố đội hình chính thức lên đường sang Philippines thi đấu.

Sau một số buổi tập, nhóm các cầu thủ trẻ được gọi lên tập luyện chung cùng đội tuyển nhằm tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024 gồm Trần Nam Hải, Bùi Vĩ Hào, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Quang Huy, Hà Văn Phương, Trần Mạnh Quỳnh đã hoàn thành giáo án và được trả về CLB.

HLV Philippe Troussier đang hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Ngày mai (12/11), đội tuyển sẽ tập buổi cuối tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, sau đó sẽ lên đường sang Manila, Philippines vào sáng ngày 13/11.

Tại Manila, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có thêm 3 buổi tập nữa để bắt nhịp với điều kiện thời tiết, sân bãi trước khi bước vào trận đấu với đội tuyển Philippines vào ngày 16/11.