Nam Định cầm hòa CAHN kịch tính trong trận cầu 4 bàn thắng

Bị dẫn trước 2 bàn, Nam Định vùng lên mạnh mẽ để ghi liền 2 bàn thắng trong 10 phút cuối trận đấu, giữ lại 1 điểm trên sân Thiên Trường trước ĐKVĐ CAHN.

Ngày 9/12, CLB CAHN có chuyến hành quân tới sân Thiên Trường của Thép Xanh Nam Định. Cả HLV Gong Oh-kyun và Vũ Hồng Việt đều ưa thích lối chơi tấn công, bởi vậy, hiệp 1 của trận đấu diễn ra vô cùng sôi động.

Những phút đầu trận, CAHN là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Phút 13, Văn Thanh dẫn bóng đến sát vòng cấm Nam Định rồi tung cú sút rất căng, thủ môn Nguyên Mạnh đổ người cản phá. Văn Toản ập vào nỗ lực đá bồi nhưng bất thành.

c4c60f9c1a3ab364ea2b-1702127142.jpg
CAHN kiểm soát tốt trận đấu ở hiệp 1.

Phút 22, thủ môn Nguyên Mạnh suýt trở thành “tội đồ” khi phá bóng đúng vị trí của Văn Toản. Tiền vệ này nhả bóng cho Quang Hải và cầu thủ sinh năm 1997 dứt điểm nhưng chính Nguyên Mạnh lại cản phá thành công.

Thế cân bằng của trận đấu được phá vỡ ở phút 30, từ pha đá phạt của Tấn Tài, Geovane chuyền bóng tinh tế để Việt Anh khống chế và dứt điểm kĩ thuật mở tỉ số trận đấu cho CLB Công an Hà Nội.

10 phút sau, CAHN tiếp tục đưa được bóng vào khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, VAR đã từ chối bàn thắng này vì trọng tài xác định trước đó Quang Hải đã phạm lỗi với Hồng Duy.

Những phút sau đó, hai đội duy trì thế trận đôi co, ăn miếng trả miếng nhưng những pha dứt điểm cuối cùng có phần hơi nóng vội. Hai đội rời sân với lợi thế tạm nghiêng về CAHN.

Những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ CAHN nắm thế chủ động. Cơ hội đến cho đội bóng thủ đô ở phút 52 khi Rafaelson chuyền bóng tinh tế cho Coutinho nhưng tiền đạo này dứt điểm hỏng đáng tiếc trong vòng cấm.

Các cầu thủ Nam Định nỗ lực dân cao tìm bàn gỡ. Phút 64, Hendrio chuyền bóng cho Rafaelson kịp dứt điểm nhưng các hậu vệ CLB Công an Hà Nội kịp thời cản phá. 4 phút sau, Coutinho đối mặt với Filip Nguyễn nhưng một lần nữa Việt Anh xuất sắc cản phá.

8d818c14a6b50feb56a4-1702127220.jpg
Quang Hải "nổ sung" nhân đôi cách biệt cho đội bóng thủ đô.

Khi các cầu thủ Nam Định vẫn chưa tìm được bàn thắng thì sai lầm của cá nhân đã khiến đội chủ nhà phải trả giá. Phút 74, Hữu Tuấn nguy hiểm ở phần sân nhà, Quang Hải thoát xuống và dứt điểm khéo léo ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho CLB Công an Hà Nội.

Phút 82, chủ nhà Nam Định thắp lại hi vọng cho NHM trên sân. Từ đường tạt bóng của Văn Kiên, Rafaelson đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho CLB Nam Định.

Bước ngoặt của trận đấu tới từ những phút thi đấu chính thức của hiệp 2. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác nhận Văn Toàn bị phạm lỗi và Nam Định nhận một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Rafaelson dứt điểm thành công, đưa tỷ số về thế cân bằng.

1f5cc8ad330c9a52c31d-1702127275.jpg
Rafaelson trở thành công thần của Nam Định khi ghi 2 bàn trong 10 phút cuối trận.

Những phút bù giờ trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng nhưng không có đội nào tận dụng thành công.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2 đều. Nam Định kịp lấy lại 1 điểm trong tay CAHN chỉ trong 10 phút cuối và vẫn đứng vững tại vị trí cao nhất trên BXH./.