Quảng cáo #181

Nam Định FC công bố ngoại binh "lạ mặt", đầu tư lớn cho đấu trường châu lục

Nam Định FC tiếp tục chiêu mộ thêm ngoại binh, chuẩn bị lực lượng chu đáo trước thềm mùa giải 2024/2025 được dự đoán đầy khó khăn và thử thách.

Cụ thể, CLB Nam Định chiêu mộ Walber Motta sinh ngày 12/6/1997, quốc tịch Brazil. Theo thông tin từ đội bóng thành Nam, Motta sở hữu chiều cao 1m87, thuận chân phải, thi đấu ở vị trí trung vệ với lối đá nhanh nhẹn và phán đoán tình huống tốt. Trước khi gia nhập Thép Xanh Nam Định, Walber từng khoác áo các đội bóng có tiếng tại quê nhà, thi đấu ở Serie A và Serie B như Athletico Paranaense, Cuiabá Esporte Clube, Grêmio Novorizontino, Água Santa Guarani…

Với Walber, ban lãnh đạo kỳ vọng hệ thống phòng ngự của Nam Định sẽ thêm phần chắc chắn. Vào mùa giải tới, Nam Định sẽ phải thi đấu ở 3 đấu trường gồm V.League, Cúp Quốc gia và đặc biệt là sân chơi AFC Champions League Two (giải C2 châu Á). Để có thể đảm bảo thành tích, Nam Định cần một đội hình dày dặn. Tính đến nay, họ đã có đủ 5 ngoại binh gồm: Rafaelson, Hendrio, trung vệ Lucas Alves de Arauj, tiền đạo Joseph Mpande và Walber Motta. 

img-2341-1723108345.JPG

 

Trước đó, CLB Nam Định đã ký hợp đồng với khá nhiều nội binh chất lượng, nổi bật nhất là chiêu mộ Tuấn Anh với bản hợp đồng kéo dài 3 mùa giải. Nhà đương kim vô địch V.League vẫn có thể mang về thêm 2 cầu thủ Việt kiều theo quy định của ban tổ chức V.League. Có thông tin cho rằng họ và thủ môn Patrik Lê Giang đã có những tiếp xúc nhất định. Tuy nhiên, phía cựu thủ môn CLB CAHN đưa ra mức giá khá cao, trong khi Nam Định vẫn còn đó Nguyên Mạnh, chốt chặn đáng tin cậy của hàng thủ. 

Dẫu vậy, dưới góc độ chuyên môn, BLĐ của đội bóng thành Nam và HLV Vũ Hồng Việt cũng có lý do để đưa Patrik Lê Giang về sân Thiên Trường. Như đã đề cập, ở mùa giải 2024/25, Nam Định sẽ chinh chiến ở 3 mặt trận, Nam Định cần những quân bài phù hợp để hiện thực hóa tham vọng của mình, đặc biệt là ở sân chơi châu lục. So về năng lực của các thủ môn dự bị ở Nam Định, không có ai so được với Patrik Lê Giang, vì thế, nếu Nguyên Mạnh chấn thương hoặc bị treo giò, đội bóng thành Nam sẽ rơi vào thế bị động. Chưa kể, thật khó để yêu cầu Nguyên Mạnh có thể giữ phong độ và sự tập trung trong suốt chiều dài mùa giải ở nhiều đấu trường như vậy. 

Chiêu mộ Patrik Lê Giang, có thể coi Nam Định sẽ có thêm ngoại binh thứ 6 trong đội hình khi góp mặt ở đấu trường châu lục. Đó là điểm tựa rất lớn để đội bóng này tự tin bước ra biển lớn.

 

Quảng cáo #183