Quảng cáo #181

Napoli sa thải huấn luyện viên sau thành tích bết bát

Chỉ sau 3 tháng lên nắm quyền tại Napoli, huấn luyện viên Walter Mazzarri đã bị đội đương kim vô địch Serie A sa thải.

Ở mùa giải năm ngoái, Napoli đã lên ngôi vô địch đầy thuyết phục khi bỏ xa khoảng cách với đội xếp sau Lazio tới 16 điểm. Tuy nhiên tại Serie A 2023/24, Napoli lại bất ngờ thể hiện phong độ thiếu ổn định. Họ xếp ở vị trí thứ 9 sau 24 trận đấu. Và với thành tích bết bát này, huấn luyện viên Walter Mazzarri đã bị ban lãnh đạo đội bóng Italia sa thải.

Walter Mazzarri chỉ đem về 6 chiến thắng trong 17 trận dẫn dắt Napoli. Những kết quả thất vọng khiến nhà đương kim vô địch Serie A tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Serie A. Cuối tuần qua, Napoli bị đối thủ yếu hơn là Genoa cầm hòa 1-1 đầy thất vọng ngay trên sân nhà.

HLV đội tuyển quốc gia Slovakia là Francesco Calzona sẽ dẫn dắt Napoli cho tới cuối mùa giải, đồng thời vẫn đảm nhiệm vai trò dẫn dắt đội tuyển Slovakia. Đây là một trong những đội tuyển sẽ tham dự vòng chung kết Euro diễn ra tại Đức vào mùa hè tới.

Francesco Calzona là HLV thứ ba của Napoli ở mùa giải năm nay. Trước đó, Walter Mazzarri đã được bổ nhiệm thay thế Rudi Garcia vào tháng 11.

Hồi đầu mùa giải, Rudi Garcia chỉ tại vị được 16 trận khi lên thay Luciano Spalletti. Sau khi đem về chức vô địch Serie A đầu tiên cho Napoli trong 33 năm, Spalletti đã quyết định từ chức và dẫn dắt đội tuyển Italia. Kể từ đó, Napoli cũng sa sút không phanh và đang thi đấu vô cùng thất vọng ở mùa giải này.

Quảng cáo #183