Ngoại binh toả sáng giúp Hà Nội đánh bại Hà Tĩnh, giành vé vào tứ kết Cúp quốc gia

Hong Phuc
Màn so tài trên sân Hàng Đẫy tối 12/3 trong khuôn khổ vòng 1/8 cúp quốc gia chứng kiến các ngoại binh của câu lạc bộ Hà Nội toả sáng trước Hà Tĩnh.

Với tiềm lực tài chính cùng lực lượng dày hơn, Hà Nội FC đặt tham vọng ở cả đấu trường là V-League và cúp Quốc gia. Tuy nhiên, với đội khách thì ưu tiên hàng đầu của họ là V.League. Chính vì vậy dù cho tung ra đội hình khá mạnh, nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể tạo ra bất ngờ.

Phút 18, Hà Nội có bàn mở tỉ số nhờ pha lập công của ngoại binh Denilson. Từ quả tạt bên cánh phải của Brandon Wilson, Denilson tận dụng cơ hội mở tỷ số khi thủ môn đội khách lao ra thiếu quyết đoán.

Bàn thắng giúp các cầu thủ chủ nhà chơi tự tin hơn. Và đến phút 39, Hà Nội có bàn thắng thứ 2. Nhận đường chuyền của Xuân Mạnh, tiền đạo Tageu lạnh lùng dứt điểm nâng tỉ số cho đội nhà.

Sang hiệp 2, Hà Tĩnh chơi chặt chẽ hơn rất nhiều. Đội bóng núi hồng còn có những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Phút 85 từ một pha bóng lộn xộn trước khung thành, hàng thủ Hà Nội không bọc lót tốt và giúp Viết Triều dứt điểm hiểm hóc ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Hà Tĩnh.

Dù vậy không có bất ngờ nào xảy ra ở những phút cuối trận đấu. Dù nỗ lực nhưng Hà Tĩnh đành chấp nhận thất bại. Chung cuộc, Hà Nội có chiến thắng 2-1 và giành vé đi tiếp vào tứ kết.