Quảng cáo #181

Ngôi sao Bunmathan mắc sai lầm khiến Thái Lan nhận trái đắng

Trong ngày mà Uzbekistan tỏ ra quá lọc lõi, Thái Lan đã không thể tạo nên bất ngờ và bị loại ở vòng 1/16. Như vậy, Đông Nam Á chính thức không còn đại diện nào ở Asian Cup 2024.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Uzbekistan đã dâng đội hình lên cao để ép sân và tìm kiếm bàn thắng. Áp lực lớn khiến đội bóng xứ chùa vàng có đôi chút lạc nhịp. Cầu thủ của Uzbekistan ngã trong vòng cấm sau pha truy cản ở phút 14. Dù không đem lại quả penalty nhưng báo hiệu ngày thi đấu vất vả cho hàng thủ Thái Lan. Thủ thành Khammai đổ người cứu thua ở phút 22 nhưng 10 phút sau đó anh đã không thể sửa chữa sai lầm cho đội trưởng Bunmathan. Số 3 mắc sai lầm ngay sau khi trở lại từ án treo giò, tạo điều kiện cho Turg’unboyev mở tỷ số trận đấu. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Sang đến hiệp 2, HLV Masatada Ishii hiểu rằng ông không còn nhiều thời gian. Supachok và Suphanat vào sân nhằm tăng cường hỏa lực cho Thái Lan và quyết định này đã phát huy tác dụng. Supachok gỡ hòa bằng một tuyệt phẩm làm nức lòng người hâm mộ, thắp lên hi vọng đi tiếp cho đại diện Đông Nam Á.

Bunmathan mắc sai lầm khiến Thái Lan bị loại khỏi vòng 1/8 Asian Cup

Thái Lan dù rất cố gắng trong những phút sau đó tuy nhiên đại diện đến từ Trung Á quá mạnh. Uzbekistan đưa bóng vào trung lộ trước khi Fayzullayev tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng và “Voi chiến” rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu.

Theerathon Bunmathan không chỉ là “khắc tinh” của ĐT Việt Nam mà còn là nhân chứng sống cho thập kỷ thành công của Thái Lan. Việc mắc sai lầm trực tiếp trong một trận đấu tầm cỡ châu lục khiến không ít người đặt ra câu hỏi, liệu đã đến lúc “Voi chiến” cần tìm hậu duệ cho vị trí biên trái của cầu thủ 33 tuổi?

 

Quảng cáo #183