Nhận định bóng đá Hà Nội FC vs Thanh Hóa, 19h15 ngày 21/5, V.League: Tranh chấp huy chương

Giang Nguyễn
Nhận định Hà Nội FC vs Thanh Hóa là trận đấu khó đoán và cân bằng. Cả hai đội đều đang cạnh tranh cho một suất trong top 3 và họ không được hép vấp ngã ở thời điểm hiện tại.

Cả Hà Nội FC và Thanh Hóa đều đang trải qua mùa giải 2023/2024 theo cách đầy khó khăn. Đại diện thủ đô thi đấu phập phù từ đầu mùa. Trong 7 vòng đấu gần nhất tại V.League, Hà Nội FC không thể chiến thắng 2 trận liên tục. Cứ sau một chiến thắng, Văn Quyết và đồng đội lại vấp ngã. Thất vọng nhất có lẽ là hai trận hòa trước những đối thủ đang chật vật trụ hạng là SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ở trận đấu gần nhất, Hà Nội đánh bại HAGL trên sân nhà với tỷ số 2-0. Đó là tín hiệu tích cực nhưng đồng thời cũng khiến các CĐV lo lắng. Liệu rằng HLV Daiki Iwamasa có thể tiếp tục giúp đội bóng của mình giành 3 điểm trọn vẹn? Thật khó để khẳng định chắc chắn điều gì về Hà Nội FC vào lúc này.

Hà Nội FC gặp nhiều biến động về lực lượng trong mùa giải này nên không có sự ổn định. HLV Daiki Iwamasa vẫn cần thời gian để xây dựng bộ khung vững chắc cho Hà Nội FC. Chiến lược gia người Nhật chưa đáp ứng được kỳ vọng kể từ khi đến thủ đô làm việc. Ông mới chỉ giành 6 chiến thắng trong 11 trận dẫn dắt Hà Nội tại V.League. Thành tích ấy khiến Hà Nội bị loại khỏi cuộc đua vô địch khi đã kém Nam Định đến 12 điểm.

Thanh Hóa cũng chẳng có phong độ tốt hơn là bao. Sau chuỗi 7 trận không thắng, HLV Popov và các học trò mới tìm lại niềm vui trong 2 vòng đấu trở lại đây. Họ thắng Bình Dương 3-2 và Quảng Nam với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, thành tích thi đấu trên sân khách của Thanh Hóa lại vô cùng đáng lo ngại. 5 trận gần nhất thi đấu xa nhà, họ không biết đến mùi chiến thắng, bất kể là đội bóng mạnh như Nam Định hay đối thủ đang cố gắng thoát khỏi nhóm trụ hạng như TP.HCM.

436277747-937375788397810-9062290438501664502-n-1716193678.jpg

 

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thành tích của Thanh Hóa là họ phải nhận rất nhiều quyết định bất lợi từ các trọng tài. HLV Popov thường xuyên công kích những vị vua áo đen ngay trên sân.

Mục tiêu của Hà Nội và Thanh Hóa ở 7 trận cuối có lẽ là cố gắng chen chân vào top 3 để được nhận huy chương. Cuộc đối đầu giữa đôi bên có ý nghĩa lớn để quyết định cục diện của 5 đội dẫn đầu. Cả hai đều không được phép vấp ngã.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội: Văn Hoàng, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Xuân, Đậu Văn Toàn, Văn Quyết, Hai Long, Tagueu, Hall Tim, Deni Jr, Tuấn Hải.

Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Thanh Nam, Ngọc Tân, Văn Lợi, A Mít, Thái Bình, Thái Sơn, Viết Tú, Antonio, Thanh Long, Rimario.