Quangcao Hiepphat

Nhận định bóng đá U17 Myanmar vs U17 Việt Nam, 19h00 ngày 25/10: Nhiệm vụ nặng nề

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu U17 Việt Nam đấu với U17 Myanmar trong khuôn khổ vòng loại U17 châu Á.

Hòa trước U17 Kyrgyzstan không phải là thảm họa với U17 Việt Nam. Tuy nhiên, 1 điểm trước đối thủ trong cuộc đua trực tiếp giành vé dự VCK khiến áp lực đang đè nặng lên đoàn quân của ông Cristiano Roland trong 2 trận đấu còn lại. Muốn đi tiếp, U17 Việt Nam buộc phải thắng cả U17 Myanmar và U17 Yemen. Đó là nhiệm vụ không dễ, đặc biệt là khi thể lực đã phần nào bị bào mòn. 

Rõ ràng trong cuộc đối đầu với U17 Myanmar, Gia Bảo và đồng đội không chỉ đặt mục tiêu thắng mà còn là thắng thật đậm để phòng trường hợp cần xét đến hiệu số bàn thắng. Nếu Yemel tiếp tục thắng Kyrgyzstan, U17 Việt Nam hoàn toàn có thể tính toán phân bổ sức lực, để dành các phương án tốt nhất cho trận đấu ở lượt cuối có ý nghĩa như một trận chung kết.

403a0146-1729757787.jpg
U17 Việt Nam phải thắng Myanmar.

Bất luận thế nào đi chăng nữa, U17 Việt Nam cũng cần phải hướng đến trận đấu với U17 Myanmar một cách nghiêm túc. Vừa thua trước U17 Yemen với tỷ số đậm, nhưng điều đó không có nghĩa U17 Myanmar sẽ dễ dàng để cho U17 Việt Nam tung hoành. Từng thắng đối thủ với tỷ số 5-1 ở vòng bảng giải U16 Đông Nam Á 2024 vừa qua nhưng Gia Bảo và đồng đội lúc đó đã trải qua gần 2/3 thời gian đầy khó khăn. Với lối đá không ngại va chạm, dựa nhiều vào sức, U17 Myanmar hoàn toàn có thể pressing khiến Việt Nam khó thở. 

Điểm yếu của đội bạn là sự non nớt trong cách vận hành chiến thuật, để lộ ra nhiều khoảng trống khi phòng ngự. Chính điều đó đã khiến họ phải nhận tới 6 bàn thua. Trong khi đó, điểm yếu của U17 Việt Nam lại nằm ở khâu dứt điểm. Qua màn trình diễn trước U17 Kyrgyzstan, U17 Việt Nam cho thấy còn nhiều hạn chế trong cách xử lý tình huống ở khâu cuối cùng. Khi đội bạn phòng ngự với số đông, U17 Việt Nam thường bộc lộ sự lúng túng trong các pha xử lý có tính quyết định. Các cầu thủ trẻ vội vàng, thiếu đi bản lĩnh cần thiết. HLV Roland cần khắc phục điểm yếu tâm lý này để mang đến trận đấu có kết quả tốt hơn. 

Quảng cáo Kasper