Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq 0h30 ngày 27/4 (tứ kết VCK U23 châu Á 2024)

Trí Dũng
Hãy cùng Bóng đá & Đời sống phân tích, đánh giá trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq lúc 0h30 ngày 27/4 tại vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Phong độ gần đây của 2 đội:

Phong độ gần đây của U23 Iraq
Phong độ gần đây của U23 Việt Nam

Bất ngờ đứng đầu bảng C sau trận thắng U23 Saudi Arabia, U23 Iraq sẽ gặp U23 Việt Nam (nhì bảng D) ở tứ kết. Thực tế, việc U23 Iraq vượt mặt U23 Saudi Arabia ở trận cuối vòng bảng để giành chiếc vé thứ 2 vào tứ kết của bảng C là một bất ngờ lớn, vì chẳng ai nghĩ họ có thể thắng được một đối thủ rất mạnh như Saudi Arabia. Vậy nhưng họ đã làm được điều ấy một cách lạ lùng, qua đó giúp tinh thần đội bóng Vùng Vịnh đang rất hưng phấn.

Trong khi đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận thất bại 0-3 trước U23 Uzbekistan ở trận cuối bảng D, đứng nhì bảng và sẽ gặp U23 Iraq - điều đã nằm trong tính toán của nhà cầm quân họ Hoàng. Sở dĩ thế là vì so với U23 Iraq, đội bóng trẻ của Saudi Arabia mạnh hơn rất nhiều, trong lúc U23 Việt Nam được nhận định yếu nhất trong các đội có mặt ở tứ kết. Thế nên, cứ gặp đối thủ vừa tầm để toan tính cơ hội vẫn tốt hơn là căng sức ở trận cuối để rồi chẳng mang lại lợi ích gì.

Phải nói rõ, dẫu giành vé vào tứ kết nhưng U23 Iraq không được đánh giá cao bằng U23 Saudi Arabia. Bằng chứng là U23 Thái Lan từng thắng họ 2-0 ở trận mở màn vòng bảng, nên giới chuyên môn tin rằng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để chế ngự đối thủ ở cuộc cạnh tranh quan trọng này, dù vẫn biết điều này hoàn toàn chẳng dễ khi U23 Iraq vẫn được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam.

Theo chiều ngược lại, U23 Việt Nam được nhận định là đối thủ yếu nhất trong 8 đội có mặt ở tứ kết. Cũng do biết mình yếu, nên U23 Việt Nam sẽ tự biết phải làm gì để thu về kết quả tốt nhất cho đội nhà. Nhiều khả năng, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chơi phòng ngự phản công, và trên thực tế, các đội tuyển Việt Nam thường chơi tốt khi áp dụng đấu pháp này.

Thành tích đối đầu:

Còn nhớ ở VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Iraq trên loạt luân lưu cũng tại vòng tứ kết.

Tình hình lực lượng:

Sau những án phạt hoặc chấn thương nhẹ, cả hai đội đều có lực lượng tốt nhất trong trận đấu này. Nhiều trụ cột của U23 Việt Nam cũng được dưỡng sức ở trận đấu cuối vòng bảng gặp U23 Uzbekistan, vì thế hứa hẹn sẽ có một trận tứ kết đầy ấn tượng.

Đội hình dự kiến:

U23 Iraq: Hussein Hassan, Ahmed Maknazi, Josef Al Imam, Mustafa Saadoun, Hussein Amer, Zaid Tahseen, Nihad Mohammed, Ali Jasim, Muntadher, Mohammed Ali, Al Hamawi

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Duy Cương, Ngọc Thắng, Văn Cường, Lê Nguyên Hoàng, Minh Khoa, Thái Sơn, Văn Khang, Võ Nguyên Hoàng, Văn Trường, Văn Tùng

Dự đoán của Bóng đá & Đời sống:

U23 Việt Nam hoà 1-1 U23 Iraq. Pen: U23 Việt Nam thắng 5-4.