Quảng cáo #181

Những ngôi sao Premier League tham dự Asian Cup 2023

Asian Cup 2023 sẽ không quá rắc rối như cúp các quốc gia châu Phi nhưng một vài đội sẽ mất những cầu thủ chủ chốt cho giải đấu ở Qatar

Để giảm thiểu sự gián đoạn cho các giải đấu cấp câu lạc bộ ở châu Âu, Asian Cup 2023 ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào mùa hè. Tuy nhiên, sau khi Trung Quốc mất quyền đăng cai và Qatar can thiệp vào phút cuối, những mối lo ngại về thời tiết như World Cup 2022 xuất hiện khiến cho giải đấu này bị đẩy lùi. 

 

Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2. Mặc dù giải đấu sẽ không xảy ra quá nhiều vấn đề đau đầu như AFCON nhưng vẫn sẽ khiến một vài cầu thủ tài năng, thậm chí là trụ cột của các đội bóng lớn phải bỏ lỡ một vài trận đấu. 

Tomiyasu - niềm tự hào châu Á ở Arsenal - VnExpress Thể thao

Takehiro Tomiyasu (Arsenal)

Việc Tomiyasu tham gia Asian Cup diễn ra vào thời điểm không mấy thuận lợi với Arsenal. Bản hợp đồng mùa hè Jurrien Timber dự kiến sẽ không trở lại trong một thời gian và với việc Zinchenko gần đây cũng bị chấn thương. vị trí hậu vệ phải đang là một lỗ hổng cực lớn trong đội hình của HLV Mikel Arteta. 

 

Tomiyasu có thời gian bị nghi ngờ không tham dự giải đấu do bản thân gặp phải một chấn thương nhỏ. Tuy nhiên, hậu vệ của Pháo Thủ vẫn kịp bình phục đúng lúc để bay đến Trung Đông. Nhật Bản hiện đang là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay sau khi để thua sốc trước Qatar trong trận chung kết năm 2019. 

Brentford to re-sign Iranian winger Saman Ghoddos just months after leaving  club

Saman Ghoddos (Brentford) 

Ghoddos không phải là cái tên ngôi sao trong đội hình Brentford nhưng sự đa năng của tiền đạo này rất hữu dụng trong chiến dịch thăng hạng của Bầy Ong. Khi những ca chấn thương càn quét đội hình của Thomas Frank, tiền đạo 30 tuổi này lại càng được sử dụng nhiều hơn bao giờ hết. 

 

Việc để anh ta đến Trung Đông để đại diện cho Iran lúc mà Brentford đang trong quãng thời gian phong độ đi xuống thực sự không phải là cách mà Frank muốn bắt đầu một năm mới. 


Kaoru Mitoma tham dự Asian Cup dù chấn thương, HLV Brighton lên tiếng | Báo  Dân trí

Kaoru Mitoma (Brighton) 

Lý do chính khiến Nhật Bản trở nên đáng sợ trong mùa Asian Cup năm nay là sự trưởng thành của Mitoma. Tiền vệ cánh này đã trở thành một nhân tố không thể thiếu trong hành trình trở thành một thế lực thực sự tại Premier League của Brighton. Vậy nên việc mất anh chàng vào thời điểm này chắc hẳn là một sự tiếc nuối không hề nhỏ của những chú Chim mòng biển. 

Wataru Endo suýt bị Moises Caicedo dập tắt ước mơ chơi bóng cho Liverpool |  Sporting News Việt Nam

Wataru Endo (Liverpool) 

Endo không phải là một bản hợp đồng đáng được chú ý vào mùa hè này khi mà đội trưởng tuyển Nhật Bản chỉ là một cái tên thay thế sau khi Lữ đoàn đỏ đánh mất đi mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của mình và để những Fabinho hay Jordan Henderson tới Saudi Pro League. 

 

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Wataru Endo đã gia tăng chất thép cho khu vực trung tuyến của Liverpool với 24 lần góp mặt tại Premier League. Sau 2 năm tạm sa sút phong độ, giờ đây bộ máy tiền vệ của hlv Jurgen Klopp đang quay trở lại làm việc vô cùng hiệu quả và cầu thủ người Nhật Bản là một chiếc bánh răng vô cùng quan trọng trong bộ máy ấy. Bởi vậy nên việc thiếu đi Wataru mùa đông này thực sự là một cơn đau đầu không hề nhẹ của Klopp. 

Hwang Hee-chan likely out in game against Uruguay - The Korea Times

Hwang Hee-chan (Wolves)

Đối trọng lớn nhất của Nhật Bản tại Asian Cup 2023, đội tuyển Hàn Quốc cũng có những cầu thủ đang đá tại Premier League. Hwang Hee-chan đang tận hưởng mùa giải tuyệt vời nhất của anh ấy cho tới thời điểm hiện tại. Nổi lên như mối đe dọa ghi bàn chính của Wolves, thứ mà bầy sói luôn thiếu trước nay, tiền đạo người Hàn Quốc đang có một thông số ghi bàn cực kì ấn tượng của Premier League. 

 

Cùng với những người đồng đội, Hwang Hee-chan liệu có thể giúp cho đội tuyển quốc gia Hàn Quốc chấm dứt 64 năm chờ đợi cho chiếc cúp ASIAN CUP quý giá? 

Son Heung-min ra lời kêu gọi khi chuẩn bị chia tay Tottenham | Báo Pháp  Luật TP. Hồ Chí Minh

Son Heung-min (Tottenham) 

Nhắc đến Hàn Quốc, làm sao chúng ta lại không nhắc đến ngôi sao sáng giá nhất đội bóng này thời điểm hiện tại, Son Heung-min. Mùa giải này, ngoài những công việc thường làm, Son Heung-min còn phải gánh vác thêm trách nhiệm ghi bàn sau khi chân sút vĩ đại nhất của Gà Trống, Harry Kane chuyển tới Bayern Munich, và bằng cách nào đó cầu thủ xứ kim chi đã vượt qua thử thách. 

 

Ngôi sao Hàn Quốc đã khởi động Premier League nhẹ nhàng với 12 bàn thắng và 5 kiến tạo, giúp Spurs giữ vững vị trí thứ 4 sau giai đoạn lượt đi dù dính một chuỗi chấn thương. Phải nói rằng, việc mất đi Son dù chỉ 1 trận thôi cũng là một tổn thất không thể đo đếm của hlv Ange Postecoglou. Ông thầy người Australia phải tìm cách khác để đương đầu với những ngày tháng diễn ra Asian Cup.

 

Quảng cáo #183