Quảng cáo #181

Phạm Xuân Mạnh: "Indonesia rất mạnh, ĐTVN đang cố gắng phân tích các cầu thủ nhập tịch của họ"

Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội chia sẻ thẳng thắn về quan điểm khi tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 tới đây.

Trong buổi tập mới đây, Xuân Mạnh đã có những chia sẻ thẳng thắn về tuyển Indonesia với truyền thông.

"Qua trận đối đầu ở Asian Cup, chúng tôi đánh giá Indonesia là đối thủ rất mạnh, khá toàn diện. Họ là tập thể có tinh thần chiến đấu cao.

Indonesia thời gian qua nhập tịch nhiều cầu thủ, họ chơi áp sát nhanh và quyết liệt. Bởi vậy, chúng tôi phải thực hiện những đường chuyền có độ chuẩn xác cao hơn. Ngoài ra, đội phải cố gắng tận dụng các cơ hội nhỏ nhất có thể".

Trận đấu vào ngày 21/3 tới, ĐTVN sẽ làm khách trên sân Bung Karno và đó là một trong những thử thách lớn dành cho thầy trò HLV Troussier. Xuân Mạnh cũng có những đánh giá về điều này.

"Để có tinh thần tốt để thi đấu trên sân Bung Karno, hiện tại tinh thần toàn đội rất tốt. Trong quá trình tập luyện, toàn đội cố gắng duy trì sự tập trung, hoàn thành giáo án tập luyện của ban huấn luyện. Sân Bung Karno đông khán giả, thi đấu trên sân này chúng tôi phải đối diện với áp lực không hề nhỏ. Chúng tôi phải tập trung tối đa để có kết quả tốt nhất, qua đó giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup."

"Ban huấn luyện đã nắm được việc Indonesia có nhiều cầu thủ nhập tịch. Cả đội sẽ cố gắng phân tích lối chơi của từng cầu thủ nhập tịch cả mới lẫn cũ của Indonesia. Toàn đội sẽ có cuộc họp, rút kinh nghiệm từ những điều làm được và chưa làm được từ trận đấu với đối thủ tại Asian Cup, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận đấu sắp tới. Những gì thiếu sót, chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện."

Sau trận đấu với Indonesia tại Bung Karno, tuyển Việt Nam trở về Mỹ Đình để tiếp đón chính đối thủ này. Xuân Mạnh kỳ vọng các cổ động viên sẽ đến để tiếp thêm động lực cho 'Những chiến binh sao vàng'.

"Toàn đội đang tập trung cao độ, hướng tới chiến thắng trước Indonesia. Chỉ như vậy, ĐT Việt Nam mới có cơ hội đi tiếp. Còn ở trận lượt về, chúng tôi hy vọng người hâm mộ sẽ đến sân Mỹ Đình, cổ vũ và tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển hướng đến kết quả tốt nhất trước Indonesia." Xuân Mạnh nói.

Quảng cáo #183