Quảng cáo #181

Phản ứng của người hâm mộ Đông Nam Á khi Indonesia bị loại khỏi Asian Cup

Dù nhận thất bại trước Ausralia ở vòng 1/8 Asian Cup 2023, tuy nhiên Indonesia vẫn nhận được lời khen từ đông đảo người hâm mộ.

Ở trận đấu đầu tiên thuộc vòng 1/16 Asian Cup 2024, đội tuyển Australia tiếp tục thể hiện đẳng cấp sau màn hủy diệt Indonesia 4 bàn không gỡ. Kết quả này khiến đội bóng xứ vạn đảo dừng bước tuy nhiên họ nhận được nhiều ý kiến tích cực từ người hâm mộ. Sau khi nhận bàn thua, HLV Shin Tae Yong yêu cầu các học trò tiếp tục dâng cao tấn công và tinh thần đó giúp họ ngẩng cao đầu khi rời giải. 

Trên mạng xã hội, một khán giả bình luận: “Thi đấu tốt lắm Indonesia. Chúc may mắn trong tương lai gần.”, người thứ hai nhận xét: “Indo chơi tốt nhưng Australia quá mạnh. Họ ở đẳng cấp thế giới.”

Trong khi đó, có nhiều người hâm mộ đánh giá cao lối chơi và năng lực của thầy trò Shin Tae Yong: “Hãy tiếp tục cổ vũ nhiệt huyết cho Indonesia, đội bóng đã đủ năng lực để lọt vào top 16 AFC, hãy tiếp tục tiến bộ.”

“Trận đấu hay với lối chơi mở. Hãy tiếp tục chơi với triết lý này. Đừng sợ hãi. Kinh nghiệm sẽ giúp các bạn trở thành một đội tốt hơn trong tương lai.”

Indonesia có trận đấu hay trước Australia

Sức mạnh của Australia cũng khiến nhiều người thông cảm cho thất bại được cho là dự báo từ trước: “Australia quá mạnh. Việc này giống như thi đấu với một đội châu Âu.”

“Về lối chơi, tuyển Australia có đôi chút vượt trội hơn, gần như mọi cơ hội đều có thể tận dụng tốt... đó là sự khác biệt.”

Không chỉ nhận xét về đội bóng xứ vạn đảo, nhiều cổ động viên cũng hi vọng sẽ chứng kiến bóng đá Đông Nam Á phát triển trong thời gian tới: “Hy vọng tương lai của bóng đá Indonesia và các nước ASEAN khác sẽ khởi sắc hơn và lọt vào top 10.”

“Ước mơ của tôi là được xem trận bán kết Asian Cup với Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam và hy vọng điều đó sẽ thành hiện thực.”

 

Quảng cáo #183