Quảng cáo #181

Quang Hải được chủ tịch J.League hậu thuẫn đặc biệt: Từng đạo diễn thương vụ Lê Công Vinh

Trong thương vụ sang Nhật Bản thi đấu, Quang Hải nhận được sự ủng hộ lớn của vị chủ tịch J.League - Nonomura Yoshikazu.

 

Cách đây đúng 10 năm, ông Nonomura Yoshikazu từng là "đạo diễn" trong thương vụ lịch sử đưa Lê Công Vinh đến Consadole Sapporo. Đội bóng này khi ấy còn thi đấu tại J.League 2. Cựu danh thủ Lê Công Vinh đã tới và mang đến một cơn sốt chưa từng có tiền lệ đối với đội bóng hạng dưới của Nhật Bản. Họ nhận được sự quan tâm lớn của các cổ động viên đến từ mảnh đất hình chữ S. Có không ít những Việt kiều yêu bóng đá đã lặn lội đường xa để tới xem Consadole Sapporo thi đấu. 

Sau 5 tháng gắn bó, Consadole Sapporo còn muốn mua đứt Công Vinh. Tuy nhiên, vướng mắc hợp đồng tại Việt Nam khiến Công Vinh không thể ở lại J.League. Anh buộc phải về Việt Nam thi đấu. 

quang-hai-2-809-1700729528.jpg
 

Cách đây vài tháng, chính chủ tịch Nonomura lại đưa ra lời tư vấn lãnh đạo Sapporo trong việc theo đuổi một ngôi sao của bóng đá Việt Nam, đó là tiền vệ Quang Hải. Vị chủ tịch này đánh giá tiềm năng của Hải “con” không khác gì Lê Công Vinh trong quá khứ, kể cả về chuyên môn lẫn việc nâng cao giá trị hình ảnh của CLB.  

Consadole Sapporo thừa hiểu tầm quan trọng của việc duy trì ảnh hưởng ở thị trường Đông Nam Á. Trong nhiều năm qua, họ luôn nỗ lực chiêu mộ ít nhất 1 ngôi sao tại khu vực này trong đội hình. Đó là Chanathip (2017-2021) hay Supachok (2022 cho đến nay). Có thêm Quang Hải, Consadole Sapporo sẽ có cơ hội mở rộng thị trường quảng bá của mình. Cần biết rằng, Quang Hải là ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam hiện tại với 2,4 triệu lượt theo dõi trên MXH. 

chu-tich-jleague-1716204045.jpg
Chủ tịch J.League - Nonomura Yoshikazu.

Tất nhiên, đội bóng này không chỉ chiêu mộ Quang Hải để làm hình ảnh. Hiện tại Sapporo đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng J.League 1 sau 15 vòng đấu. Sự hiện diện của Quang Hải được kì vọng mang đến làn gió mới sẽ giúp Sapporo thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. 

Quảng cáo #183