Quang Hải tỏa sáng, CAHN vẫn nhận thất bại trên sân Lạch Tray

Quang Hải trở lại thi đấu sau quãng thời gian nghỉ vì chấn thương. Nhưng kể cả anh có ghi bàn, CLB CAHN vẫn không tránh khỏi thất bại 3-1 khi chủ nhà Hải Phòng thi đấu quá tốt trên sân Lạch Tray.

Ngày 4/12, trận cầu tâm điểm của vòng 4 V.League 2023/24 là màn tiếp đón Công an Hà Nội của đội chủ nhà Hải Phòng trên sân Lạch Tray đã diễn ra với cơn mưa bàn thắng trên sân.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, CLB Hải Phòng đã dâng cao đội hình ép sân hòng chiếm thế chủ động. Phút thứ 8, cơ hội đến với đội chủ nhà khi Lucao nhận đường chuyền của Lương Hoàng Nam rồi đi bóng loại bỏ Tấn Sinh điệu nghệ. Nhưng cú dứt điểm của anh trong vòng cấm chưa đủ tốt. Phút 14, Tuấn Anh sút xa rất mạnh nhưng đường bóng cao hơn khung thành.

77fbdfdd87392e677728-1701694920.jpg
Hải Phòng là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1.

Phút 27, Hải Phòng nhận quả phạt đền khi Xuân Nam để tay chạm bóng trong vòng cấm. Lucao không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội bóng đất Cảng bằng cũ ra chân mạnh mẽ. Hải Phòng tạm vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Sau khi có bàn thắng, CLB Hải Phòng lùi đội hình về thấp và chơi chậm lại. CLB Công an Hà Nội cố gắng tấn công nhưng vẫn bế tắc. Hết hiệp 1, đội khách dù được đánh giá cao hơn nhưng chơi mờ nhạt và gương mặt đáng mong chờ là Quang Hải không để lại nhiều dấu ấn.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ CAHN nhanh chóng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ tuy nhiên cả Quang Hải và Geovane vẫn chưa tiếp cận được vùng cấm đối phương.

Phút 57, trong pha bóng hiếm hoi Quang Hải xâm nhập vào vòng cấm, anh chuyền bóng cho Fialho dứt điểm. Tuy nhiên cú sút của ngoại binh CLB Công an Hà Nội quá tệ.

d12a220dbee917b74ef8-1701695001.jpg
Quang Hải ghi bàn nhưng ngần ấy là chưa đủ để CAHN lội ngược dòng thành công.

Khi chưa có bàn gỡ hòa, đội khách đã phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 59, Việt Hưng đánh đầu ngược ở cột gần, đưa bóng vượt qua tầm kiểm soát của Filip Nguyễn. Mpande chạm bóng ở cột xa ghi bàn. Nhưng chỉ 1 phút sau, Quang Hải tỏa sáng rút ngắn tỷ số trận đấu. CAHN chỉ còn thua 1 bàn thắng.

Những tưởng tinh thần đội khách sẽ tăng cao sau bàn thắng gỡ hòa thì các cầu thủ Hải Phòng đã dội một “gáo nước lạnh” vào đội bóng ngành Công an. Phút 62, sau pha sút trúng cột dọc của Lucao, Hữu Sơn xuất hiện đúng lúc dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-1.

Những phút sau đó, CAHN dồn sức tấn công, nhưng may mắn đã không mỉm cười với đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun.

Chung cuộc, Quang Hải và các đồng đội chịu thất bại 1-3 trên sân khách và để chính Hải Phòng FC đẩy xuống vị trí thứ 4 trên BXH.