Quảng cáo #181

Real Madrid muốn chiêu mộ cỗ máy kiến tạo cho Mbappe

Sau khi có được chữ ký của Kylian Mbappe từ PSG, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được cho là đang nỗ lực thuyết phục Florian Wirtz gia nhập sân Bernabeu vào mùa hè tới.

Theo báo chí Đức, đội bóng Hoàng gia cũng đang bàn việc tuyển mộ một trong những ngôi sao trẻ đáng chú ý nhất của bóng đá Đức: Tiền vệ tấn công Florian Wirtz. Mới 20 tuổi nhưng Wirtz đã được xem là sao trẻ đắt giá nhất nước Đức, anh đã có 8 bàn & 16 kiến tạo cho Bayer Leverkusen ở 30 trận mùa này trên mọi đấu trường.

Wirtz cùng các đồng đội đang nỗ lực để đội bóng của HLV Xabi Alonso mơ về ngôi vô địch Bundesliga, nhưng cũng như thầy họ các ngôi sao của Leverkusen đang được các CLB khác săn đón tận tình. Wirtz cũng vậy, anh đã được Bayern Munich coi là mục tiêu lớn nhưng Real Madrid giờ đã nhảy vào cuộc đua.

Xabi Alonso và cậu học trò Florian Wirtz rất thân nhau nên HLV người Tây Ban Nha đi đâu ngôi sao trẻ này nhiều khả năng cũng sẽ ở đó. Nói “nhiều khả năng” là bởi Leverkusen đã làm rõ lập trường sẽ không bán Wirtz cho Bayern Munich, lập trường đã có từ thời giám đốc thể thao Rudi Voller. Do đó nếu Alonso sang Bayern, Leverkusen chẳng thà bán Wirtz cho Real Madrid.

Nhưng mức giá của Wirtz sẽ là 130 triệu euro và đây là một mức phí rất lớn cho Real Madrid dù họ giàu tới đâu, bởi hè này phần lớn ngân sách chuyển nhượng của Real Madrid đã dành cho Mbappe. Tuy nhiên tờ Bild cho hay hãng Adidas, hãng tài trợ cho Wirtz, sẵn sàng hỗ trợ cho Real tuyển mộ Wirtz như cách họ đã giúp Real Madrid sở hữu Jude Bellingham từ Dortmund.

Mùa này, Florian Wirtz đã ra sân 22 trận cho Leverkusen tại Bundesliga và có tới 9 pha kiến tạo. Kỹ năng của cầu thủ 20 tuổi là không phải bàn cãi. Dù vậy, quan trọng là ban lãnh đạo Real Madrid có dám bạo chi để đưa anh về hay không mà thôi.

Quảng cáo #183