Quảng cáo #181

Rộ tin Xabi Alonso rời Leverkusen vào tháng 6

Thuyền trưởng người Tây Ban Nha được cho là sẽ rời Leverkusen sau khi kết thúc mùa giải 2023/24.

Sau chuỗi thành tích ấn tượng của Xabi Alonso cùng với đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga - Leverkusen. Nhiều câu lạc bộ lớn tại Châu Âu rất muốn có sự phục vụ của cựu danh thủ người Tây Ban Nha vào mùa hè tới.

Theo truyền thông Đức và Tây Ban Nha, Alonso sẽ nói lời tạm biệt với Bayer Leverkusen trong bối cảnh Liverpool và Bayern Munich quan tâm. Thông báo có thể sẽ được đưa ra ngay sau khi kết thúc mùa giải 2023/24. Lữ đoàn đỏ đang tìm kiếm một người quản lý mới sau khi Jurgen Klopp thông báo rằng ông sẽ rời câu lạc bộ vào mùa hè. Được biết CEO Karl-Heinz Rummenigge của Bayern Munich  luôn giữ liên lạc với Alonso và được coi là bạn tâm giao của HLV người Tây Ban Nha. Vì vậy, Liverpool đã có một đối thủ nặng ký.

Phong cách huấn luyện của Xabi Alonso đặc trưng bởi một lối chơi phản công nhanh, với việc tận dụng tốc độ của các cầu thủ như Jeremie Frimpong và Moussa Diaby để vượt qua tuyến áp lực đối phương và tạo ra các khoảng trống. Alonso áp dụng một sơ đồ 3-4-2-1, với việc khai thác ưu thế quá tải một bên cánh để mở ra không gian ở cánh đối diện​​.

Alonso không chỉ là một nhà chiến thuật giỏi mà còn là một nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng. Anh được mô tả là có kiến thức sâu rộng về bóng đá và kết hợp khí chất siêu sao với đạo đức làm việc và sự khiêm tốn​​.

Xabi Alonso đã tạo ra một Leverkusen với phong cách và triết lý chơi rõ ràng, đặt ra thử thách cho các đối thủ trong Bundesliga và thể hiện khả năng của mình như một nhà cầm quân có tầm ảnh hưởng lớn trên băng ghế huấn luyện​. 

 

 

Quảng cáo #183