Quảng cáo #181

'Sao' La Liga tỏa sáng giúp Nhật Bản vào tứ kết Asian Cup 2023

Takefusa Kubo, người đang chơi cho Real Sociedad tại Tây Ban Nha góp công giúp tuyển Nhật Bản đánh bại Bahrain tại vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Gần như những con người tốt nhất của tuyển Nhật Bản đã được sử dụng trong trận đấu với tuyển Bahrain. Có thể thấy ở vòng 1/8, HLV Moriyasu không còn muốn phiêu lưu thêm. Một phần nữa là do quãng thời gian qua tuyển Nhật Bản không còn thể hiện những chiến thắng ấn tượng tại giải đấu này. Và dĩ nhiên, trận đấu với Bahrain chính là cơ hội để đội bóng xứ sở mặt trời mọc chứng minh họ vẫn là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, tuyển Nhật Bản liên tiếp tạo ra áp lực về phía khung thành đối thủ nhờ những pha dứt điểm của Takefusa Kubo hay Ayase Ueda. Nhưng phải đến phút 31, Ritsu Doan mới tỏa sáng để mang về bàn mở tỉ số cho Nhật Bản.

Tuyển Nhật Bản dễ dàng vào vòng Tứ kết

Có được bàn dẫn trước, thế trận mở ra dễ dàng hơn cho Nhật Bản. Và ngay ở đầu hiệp 2, Kubo đã có cú dứt điểm hiểm hóc mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Pha lập công này cho thấy chất lượng của một trong những người có phong độ cao nhất Real Sociedad. Những phút tiếp theo, Bahrain nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ và sai lầm của thủ môn Suzuki đã giúp họ có được điều này.

Đó cũng là tất cả những gì Bahrain làm được trong trận đấu này, phút 72 tiền đạo Ueda ghi bàn ấn định tỉ số 3-1 cho tuyển Nhật Bản. 'Samurai xanh' chính thức góp mặt tại vòng tứ kết Asian Cup 2023.

Quảng cáo #183