Quảng cáo #181

Sau 547 ngày, Văn Toàn và Công Phượng mới cùng vắng mặt ở ĐT Việt Nam

Cả Văn Toàn và Công Phượng đều sẽ vắng mặt trong danh sách của ĐT Việt Nam tháng 9/2024. Đây là điều vô cùng đáng tiếc với những người yêu mến bộ đôi này.

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam đã thông báo tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sẽ lỡ hẹn với đội tuyển ở đợt tập trung lần này do không kịp bình phục chấn thương cổ chân, thay vào đó, Phan Văn Đức được triệu tập bổ sung. Như vậy, cặp đôi Văn Toàn và Công Phượng sẽ cùng nhau không góp mặt ở đợt thi đấu giao hữu FIFA Day sắp tới. Đây là lần đầu tiên sau 547 ngày, đôi bạn thân trưởng thành từ lò đào tạo củ HAGL vắng mặt trong đội hình của những chiến binh sao vàng.

Lần gần nhất Văn Toàn và Công Phượng cùng không xuất hiện ở đội tuyển là vào tháng 3/2023. Khi ấy, HLV Troussier triệu tập một số ít cầu thủ lên ĐT để làm quen và rà soát tình hình phong độ. Đợt tập trung không nằm trong FIFA Day nên chỉ có những cầu thủ thi đấu trong nước hội quân. Quân số ở hàng tiền đạo cũng ít ỏi với chỉ 3 cái tên gồm Tiến Linh, Tuấn Hải và Văn Quyết. 

377467857-3801813180104919-5864342134030282100-n-1724406924.jpg
 

Kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp, Công Phượng và Văn Toàn luôn cùng nhau đồng hành trong màu áo các đội tuyển Việt Nam. Rất hiếm khi cả hai cùng nhau vắng mặt trong màu áo đội tuyển. Thời gian gần đây, Văn Toàn được các HLV ĐTQG trọng dụng nhiều hơn nhưng lại gặp chấn thương đáng tiếc. Trong khi Công Phượng lại mất hút ở Yokohama FC khiến HLV Kim Sang Sik không có cách nào thu thập được thông tin về phong độ của anh.

Văn Toàn kém Công Phượng 1 tuổi nhưng cả hai vẫn được học chung bởi sự dẫn dắt của huấn luyện viên Graechen. Tình bạn của Văn Toàn và Công Phượng bắt đầu từ cái bắt tay ngày khai giảng khóa 1 Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal-JMG.

Công Phượng và Văn Toàn thân nhau đến mức cả hai chọn ở chung phòng. Năm 2019, khi Công Phượng ra nước ngoài thi đấu, Văn Toàn không muốn có ai ở cùng. Họ trở thành động lực của nhau trong suốt sự nghiệp. Chính việc Công Phượng dũng cảm xuất ngoại nhiều lần đã khiến Văn Toàn nuôi quyết tâm ra nước ngoài thi đấu để rồi có cho mình quãng thời gian đẹp tại Seoul E-Land FC. 

Quảng cáo #183