Sếp lớn của bóng đá Hàn Quốc nhắc tên HLV Kim Sang Sik, chỉ trích tâm lý “sính ngoại”

Giáp San
Chủ tịch Hiệp hội HLV Bóng đá Hàn Quốc Seol Dong-sik đã có những chỉ trích thẳng thắn nhắm vào những người đứng đầu LĐBĐ Hàn Quốc vì quá chú trọng việc tìm HLV ngoại.

Hôm qua (24/6), HIệp hội HLV bóng đá Hàn Quốc đã chính thức được thành lập. Đây là tổ chức được lập nên với mục đích giúp các huấn luyện viên trong nước truyền đạt ý kiến ​​của mình một cách hiệu quả đến Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) và đi đầu trong việc cải thiện chế độ đãi ngộ, bảo vệ quyền lợi của các cầu thủ, huấn luyện viên.

Trong ngày ra mắt, ông Seol Dong Sik, chủ tịch Hiệp hội HLV Hàn Quốc, đã lấy ví dụ về thành công của những HLV như Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam, Shin Tae-yong cùng đội tuyển Indonesia để chỉ trích cách LĐBĐ Hàn Quốc đang làm việc để tìm HLV cho đội tuyển quốc gia.

kim-sang-sik-1719284532.jpg

HLV Kim Sang Sik được nhắc tên như một tài năng của giới huấn luyện tại Hàn Quốc.

Chúng tôi sẽ trở thành một tổ chức đi đầu trong sự phát triển của bóng đá Hàn Quốc, bảo vệ quyền và lợi ích của các cầu thủ cũng như huấn luyện viên. Sứ mệnh của LĐBĐ Hàn Quốc là phát hiện và đào tạo những cầu thủ, huấn luyện viên vươn tầm đẳng cấp thế giới. Thế nhưng tình hình bây giờ là gì? Hãy nhìn sang Đông Nam Á, họ hết lòng ủng hộ các HLV Hàn Quốc. Việt Nam cũng mới ký hợp đồng với Kim Sang Sik. Vậy tại sao những HLV đó lại không được công nhận tại chính Hàn Quốc?

Các cầu thủ trẻ thi đấu ở châu Âu cũng nhận sự dìu dắt của các HLV trong nước thì mới có thể trở thành những cầu thủ đẳng cấp thế giới như hiện tại. Những thành tích như hạng ba tại Thế vận hội London 2012 và hạng nhì tại FIFA U-20 World Cup 2019 là thành tích của những HLV nội. Đó là minh chứng cho tài năng của họ. Thật bực bội khi tôi phải chứng kiến liên đoàn đi khắp thế giới để tìm HLV".

Thực tế, đã gần 5 tháng trôi qua, Ủy ban tăng cường đội tuyển quốc gia của KFA vẫn chưa thể tìm được ai dẫn dắt ĐTQG. Những người đứng đầu bóng đá xứ kim chi đang chịu áp lực rất lớn.