Quảng cáo #181

SLNA chia tay loạt cầu thủ tài năng, tiếp tục tin dùng cầu thủ trẻ

Sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc, Văn Lắm, Văn Việt, Sỹ Hoàng sẽ chia tay Sông Lam Nghệ An.

3 cầu thủ Văn Lắm, Văn Việt, Sỹ Hoàng đều sinh năm 1999 và đã hết hợp đồng với Sông Lam Nghệ An và được phép ra đi theo diện tự do. Với khả năng của mình, cùng với đó là mức chi phí vừa tầm, sẽ không khó để 3 cầu thủ kể trên tìm được bến đỗ mới tại V.League. Cả 3 đang cân nhắc đưa ra những lựa chọn cho riêng mình ở chặng đường mới của sự nghiệp.

Đặng Văn Lắm là tiền vệ có tài năng khá đặc biệt của bóng đá xứ Nghệ. Dấu ấn đậm nét nhất của anh tại V.League chính là cú nã đại bác từ xa vào lưới CLB Hà Nội ở V.League 2020. Một pha dứt điểm khiến nhiều người sẽ nghĩ Phan Văn Đức, không cần nhiều đà nhưng bóng vẫn đi rất mạnh và hiểm. Những tưởng đó sẽ là cột mốc để Văn Lắm thăng tiến hơn, nhưng chấn thương dây chằng gối đã khiến sự nghiệm của anh chững lại. Ở mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1999 chỉ được ra sân 11 lần. 

slna10-1703068845.jpeg
SLNA hứa hẹn sẽ có bộ mặt mới tại mùa giải 2024/2025.

Trong khi đó, Văn Việt và Mai Sỹ Hoàng đều là những cầu thủ chạy cánh có chất lượng, từng được khoác áo các đội trẻ quốc. Với 15 lần góp mặt trong màu áo đội bóng xứ Nghệ, Sỹ Hoàng đóng góp 2 bàn thắng cho Sông Lam Nghệ An ở các trận gặp Khánh Hòa và Quảng Nam. 

Ở mùa giải mới, SLNA có mong muốn tiếp tục đôn thêm cầu thủ trẻ lên đội một để thử sức. Hai tín hiệu vui nhất về lực lượng lúc này là giữ chân thành công Olaha và gọi hậu vệ Hồ Văn Cường trở lại từ CLB CAHN. 

Chia sẻ về định hướng của đội bóng, Tổng Giám đốc Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An, ông Hồ Lê Đức nói: "Chiến lược xuyên suốt của Sông Lam Nghệ An là cố gắng chỉ sử dụng những cầu thủ do chính câu lạc bộ đào tạo ra. Trong đó, chúng tôi đang đẩy mạnh việc trẻ hóa đội hình. Vì vậy, mùa giải vừa qua, nội binh của Sông Lam Nghệ An hầu hết là các cầu thủ còn rất trẻ (đa số các em đều nằm trong độ tuổi từ 18 - 23). Trong mùa giải vừa qua với dàn nội binh non trẻ, Sông Lam Nghệ An đã phải rất vất vả trong việc trụ hạng.

Tuy nhiên, sớm được tiếp cận với bóng đá đỉnh cao sẽ giúp các cầu thủ có cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm, từ đó trưởng thành nhanh hơn. Vì vậy, nếu thực hiện thành công chiến lược này, chúng tôi hy vọng Sông Lam Nghệ An sẽ thi đấu khởi sắc, tạo được thành tích tốt ở những năm tiếp theo".

Quảng cáo #183