Quảng cáo #181

Son Heung-min khẳng định Hàn Quốc không 'né' Nhật Bản sau trận hòa Malaysia

Bất ngờ lớn xảy ra ở lượt trận thứ 3 Bảng E Asian Cup 2023 khi đội tuyển Hàn Quốc được đánh giá cao hơn bất ngờ để Malaysia cầm hòa với tỷ số 3-3.

Trước khi bước vào cuộc so tài với đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhiều là Malaysia, HLV Jurgen Klinsmann tung ra sân đội hình cực mạnh với nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Châu Âu như Kim Min-Jae, Lee Kang In, Jeong Woo-yeong & đặc biệt là siêu sao Son Heung-min. Dễ hiểu điều này khi đội tuyển Hàn Quốc dù có cơ hội lớn để đi tiếp sau 4 điểm có được, nhưng họ vẫn có toan tính riêng cho vòng sau. Trong khi đó, Malaysia đã chắc chắn bị loại với 2 trận thua trước Bahrain & Jordan.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đối thủ, tuy nhiên các học trò HLV Kim Pan Gon đã chơi một trận cầu đầy quả cảm. Cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính đến ở những phút bù giờ cuối cùng khi chân sút nhập tịch Romel Morales dứt điểm hiểm hóc ghi bàn thắng gỡ hòa 3-3 cho Malaysia. Cần phải nói thêm, khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức hai đội vẫn hòa nhau 2-2.

Tuyển Hàn Quốc bất ngờ hòa Malaysia
Tuyển Hàn Quốc bất ngờ hòa Malaysia tại Asian Cup

Trước những 'nghi ngờ' của người hâm mộ khi theo dõi trận đấu về việc tuyển Hàn Quốc có dấu hiệu buông để toan tính cho đối thủ tiếp theo tại vòng 1/16. Tiền đạo Son Heung-min đã có những phản ứng với truyền thông: "Chúng tôi không hề có ý né Nhật Bản. Dĩ nhiên cá nhân tôi không muốn gặp họ quá sớm, nhưng mục tiêu của đội là giành chiến thắng, thực tế là Malaysia đã nỗ lực và có được 1 điểm. Tôi nghĩ rằng đây là điều đáng mừng cho bóng đá châu Á, vì điều đó cho thấy giải đấu này đang trở nên khốc liệt và khó đoán hơn".

Trận hòa khiến Hàn Quốc đứng thứ hai chung cuộc tại bảng E với 5 điểm, trong khi đó đội bóng dẫn đầu là Bahrain với 6 điểm. Ở bảng đấu này, đội xếp thứ ba là Jordan cũng lọt vào vòng trong.

Quảng cáo #183