Thái Lan lên kế hoạch mời "ông lớn" đá King's Cup: Không có tên ĐT Việt Nam

Giang Nguyễn
Theo SiamSports, Thái Lan đang có tham vọng mời những đội có thứ hạng cao hơn trên BXH FIFA tham dự King Cup lần thứ 50.

Theo SiamSports, LĐBĐ Thái Lan đang gấp rút chuẩn bị kế hoạch cho các trận giao hữu vào đợt FIFA Days tháng 9, 10 và 11 sắp tới. Trong đó, trọng tâm là King's Cup 2024. Đây là lần thứ 50 giải đấu được tổ chức nên nó đặc biệt quan trọng. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Madam Pang sẵn sàng chi một số tiền lớn để mời các đội bóng danh tiếng tới Thái Lan thi đấu. Các đối tượng được nhắm đến phải đáp ứng điều kiện: Đó là có thứ hạng FIFA cao hơn Thái Lan.

Trên BXH FIFA hiện tại, Thái Lan đã trở lại top 100 (hạng 99), trong khi đó, Việt Nam xếp 115 nên chắc chắn đội bóng của HLV Kim Sang Sik không nằm trong kế hoạch này. Lần gần nhất ĐT Việt Nam tham dự King's Cup là năm 2019. Khi đó, thứ hạng FIFA của ĐT Việt Nam cũng cao hơn Thái Lan. HLV Park Hang Seo có trong tay tập thể rất mạnh với những ngôi sao đang ở đỉnh cao phong độ như Công Phượng hay Quang Hải.

huu-0389-1718355451.jpg

ĐT Việt Nam có kỷ niệm đẹp ở King's Cup 2019

Những chiến binh sao vàng đã gieo sầu cho đội chủ nhà ở trận bán kết với chiến thắng với tỷ số 1-0 bằng pha làm bàn muộn của Anh Đức. Hai đội cống hiến 90 phút nảy lửa, cầu thủ liên tục va chạm, từng pha bóng đều đậm chất "thù địch". Tiếc rằng, kể từ đó đến nay, Thái Lan chưa từng mời Việt Nam trở lại giải đấu lâu đời này thêm lần nào nữa.

Kế hoạch của Madam Pang là mời những đội bóng mạnh. Tuy nhiên, dự định này sẽ có nhiều khó khăn bởi các đội mạnh với nhiều ngôi sao như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út... đều đã giành quyền vào vòng loại 3 World Cup nên không thể tham dự các trận giao hữu.

SiamSports nhận định: "Hậu quả của việc không được thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup là ĐTQG sẽ bị trống lịch vào tháng 9, 10 và 11. Họ vẫn rất cần những trận giao hữu để chuẩn bị cho AFF Cup. Tuy nhiên, vấn đề là Thái Lan chỉ có thể mời các đội châu Á đã bị loại. Như vậy rất khó để đảm bảo chất lượng trận đấu. Những đội bóng ở châu lục khác sẽ không chấp nhận di chuyển quãng đường xa chỉ để thi đấu giao hữu".