Quangcao Hiepphat

Thái Lan và Philippines chạy đà hoàn hảo trước ASEAN Cup: Lo lắng cho ĐT Việt Nam

Cả Thái Lan và Philippines đều đã có chiến thắng sau trận đấu chính thức cuối cùng trước kỳ ASEAN Cup 2024. Đây là tín hiệu báo động cho ĐT Việt Nam.

Trong trận chung kết King’s Cup giữa Thái Lan và Syria, HLV Masatada Ishii không còn thử nghiệm đội hình. Ông tung ra đội hình gần như mạnh nhất với hàng loạt ngôi sao và được dẫn dắt bởi huyền thoại Chanathip Songkrasin. Với đội hình chất lượng như vậy, không bất ngờ khi đội tuyển Thái Lan chơi đầy chủ động trong hiệp một và tạo rất nhiều cơ hội. Đến phút 44, họ đã cụ thể hóa lợi thế. Mickelson tạt bóng cực kỳ chuẩn xác và Ekanit Panya có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng cận thành, mở tỷ số trận đấu. 

Sang hiệp 2, sai số xuất hiện khi các cầu thủ Thái Lan có những khoảng thời gian chủ quan. Phút 53, đường chuyền về bất cẩn của Sasalak trở thành pha kiến tạo đẹp mắt để Ezequiel Ham băng xuống đối mặt với thủ thành Khammai và ghi bàn. 

Để thua theo cách bất ngờ, ĐT Thái Lan đánh mất sự nhịp nhàng trong lối chơi. Tuy nhiên, lúc khó khăn cũng là thời điểm để siêu sao tỏa sáng. Đúng vào phút 90, Chanathip khởi đầu cho một đợt tấn công. Các đồng đội của anh phối hợp không như ý, dứt điểm hỏng ăn nhưng trái bóng lại bất ngờ tìm đến vị trí của đội trưởng tuyển Thái Lan ở ngoài vòng cấm. Chanathip nhanh chân tung cú sút 1 chạm, không cho thủ môn Syria cơ hội nào để cản phá. Thắng 2-1, Thái Lan lên ngôi tại King’s Cup, giải đấu giao hữu quan trọng nhất trong năm của họ, đồng thời có bước chạy đà hoàn hảo cho AFF Cup. Đáng nói hơn, ĐT Thái Lan đã cho thấy họ là tập thể vô cùng đáng sợ nếu đang có phong độ cao. Nếu cứ thi đấu như hiệp 1 trận chung kết King's Cup, đội bóng "voi chiến" có thể áp đảo mọi đối thủ ở khu vực.

d3ewdsbsn-1728919258-164-width740height495-1728964806.jpg
ĐT Thái Lan đang sở hữu sức mạnh khó lường.

Ở trận tranh trạng ba, một đại diện Đông Nam Á khác cũng mang tới niềm vui cho NHM, đó là ĐT Philippines. Đội bóng này trải qua giai đoạn khó khăn với 10 trận gần nhất chỉ hòa và thua. Trong số này, họ có 2 trận hòa và 8 thất bại, gồm 2 thất bại trước đội tuyển Việt Nam tại vòng loại 2 World Cup 2026.

Tuy nhiên, khi chạm trán Tajikistan, đội bóng từng vào tới tứ kết giải vô địch châu Á 2023, Philippines lại thi đấu vô cùng thăng hoa. Họ liên tiếp dứt điểm và khiến đối phương chỉ biết chống đỡ. Sau 9-0 phút, The Azkals ghi 3 bàn thắng để ấn định chiến thắng đậm đà 3-0, giành hạng ba King’s Cup 2024.

Với việc đến cả Philippines giờ cũng sở hữu đội hình mới mẻ và sức mạnh đáng sợ, cơ hội để vào chung kết ASEAN Cup của ĐT Việt Nam trở nên ngày càng khó khăn hơn. Bên cạnh đó là sự cạnh tranh rất lớn của Thái Lan và Indonesia, những đại diện hàng đầu khu vực. 

 

Quảng cáo Kasper