Thắng CAHN đầy kịch tính, HLV Vũ Hồng Việt nói: "Nam Định chưa nghĩ đến chức vô địch"

Giang Nguyễn
Nam Định đã hơn CAHN đến 7 điểm nhưng cuộc đua vô địch vẫn còn rất khó lường. HLV Vũ Hồng Việt rất thận trọng khi nói về mục tiêu này.

Cuộc so tài giữa CLB CAHN và CLB Nam Định ở vòng 16 V.League 2023/ 2024 thu hút nhiều sự chú ý, có thể tạo ra bước ngoặt cho cuộc đua vô địch. Bởi đội khách Nam Định dù đang dẫn đầu bảng với 32 điểm, nhưng chưa có khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi. CLB Nam Định nhập cuộc chủ động dù phải chơi trên sân khách.

Dù sớm bị thủng lưới do bàn thắng rất đẹp của Quang Hải nhưng Nam Định vẫn chơi bình tĩnh và biết cách trừng phạt sai lầm của đối thủ. Phút 23, Văn Toàn dứt điểm góc hẹp, Nguyễn Filip lại xử lý lúng túng, khiến bóng tuột khỏi tay đi vào lưới. Phút 34, đến lượt Rafael Sơn tỏa sáng bằng pha đệm bóng cận thành đưa Nam Định vươn lên dẫn trước.

c6631a4c7717d6498f06-1714834152.jpg

Sang hiệp 2, Jefferson Elias bất ngờ đưa trận đấu trở về thế cân bằng với cú sút xa hiểm hóc. Nhưng rồi Nam Định vẫn biết cách để đánh bại đối thủ. Phút 72, hậu vệ phải Hồ Tấn Tài có pha phạm lỗi trong vòng cấm. Với cú sút chuẩn xác, Hendrio ấn định tỷ số lên 3-2.

Sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: "Trong tháng 5, nếu tính cả Cúp quốc gia, chúng tôi sẽ đá 8 trận, trung bình 4 ngày/trận, do đó chúng tôi phải tính toán con người. Có những trận phải thay thế các cầu thủ đá chính, làm sao để họ thể hiện tốt nhất ở các trận.

Trước khi Tuấn Anh vào sân, tuyến giữa Nam Định không kiểm soát được, hai tiền vệ trung tâm xuống sức. Tuấn Anh điều phối bóng tốt, giúp CLB Nam Định có sự cân bằng trở lại và cầm bóng tốt hơn.

Tôi chưa nghĩ đến chức vô địch. Hôm nay Bình Dương cũng thắng. Chúng tôi hơn CLB CAHN 7 điểm nhưng còn 10 vòng nữa, chưa thể nói trước điều gì".

Trong khi đó, HLV Kiatisuk nói: "Đây là trận đấu đậm tính cống hiến và mãn nhãn của hai đội. Bóng đá là vậy đấy. Tôi sẽ nỗ lực hết mình ở các trận đấu sắp tới. Trong trận đấu kiểu này, đội nào tận dụng tốt sai lầm của đối thủ hơn sẽ thắng".