Thanh Hóa 0-2 CAHN: Phan Văn Đức lập công trong ngày trở lại

Admin
3 trong số 4 cuộc gặp trong quá khứ giữa CLB Thanh Hóa và CAHN có từ 4 bàn trở lên. Tuy nhiên trận đấu diễn ra ở vòng 14 hôm nay đã chứng kiến ngoại lệ.

Ngay sau tiếng còi của trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn, hai đội nhập cuộc với tốc độ cao và liên tiếp là những tình huống tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Cũng bởi tính chất quan trọng của trận đấu nên không ít lần các cầu thủ vào bóng khá rát. Đồng hồ mới chuyển sang phút 17 nhưng đã có hai thẻ vàng chia đều cho cả hai bên. Đến phút 21, Elias kiến tạo thuận lợi nhưng Geovane sút không tốt, bóng chạm Văn Lợi trước khi thủ môn Thanh Thắng bắt gọn.

Thanh Hóa có câu trả lời ở phút 27. Cú đá phạt gây lộn xộn trước khung thành Nguyễn Filip, thủ môn việt kiều bị phạm lỗi và sau đó Rimario va chạm căng thẳng với Bùi Hoàng Việt Anh. Chỉ 2 phút sau, chính Rimario thoát xuống rồi tung đường chuyền khiến Tiến Dụng đá tung lưới nhà. Dù vậy, không có bàn thắng cho Thanh Hóa vì lỗi việt vị.

Đến phút 39, Tiến Thành áp sát cột xa sau quả phạt góc nhưng chậm một nhịp nên không thể dứt điểm như ý. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 và hai đội rời sân sau 45 phút với tỷ số hòa 0-0.


Bước sang hiệp 2, Thanh Hoá chủ động đánh phủ đầu nhưng chưa thể tìm thấy bàn thắng. Những cơ hội liên tiếp đến với Rimario nhưng Filip Nguyễn vẫn cho thấy sự tỉnh táo.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội khách suýt nhận trái đắng. Phút 58, Elias thoát xuống rất nhanh, Thanh Thắng băng lên cản phá và penalty cho CAHN. Sau khi theo dõi kỹ các góc máy, trọng tài Viết Duẩn hủy quyết định trước đó. Thanh Hóa phát bóng lên.

Đến phút 67, điều gì đến cũng phải đến. Geovane thoát xuống chích mũi giày chân trái chạm hậu vệ Thanh Hóa, bóng lăn trên tay Thanh Thắng trước khi Elias ập vào đá bồi qua vạch khung thành. Tỷ số được mở và CLB CAHN vươn lên dẫn trước.

Đội khách gặp khó khăn ở những phút sau đó. Phải đến phút 76, họ mới có thêm cơ hội khi Nguyên Hoàng xoay người chuyền góc hẹp, bóng chạm Việt Anh rồi leo xà ngang khung thành CAHN. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi Lâm Ti Phông vào sân. Anh tung cú sút chạm xà ngang ở phút 89.

7 phút bù giờ chứng kiến tất cả những gì kịch tính nhất. Filip Nguyễn cứu thua cho CAHN phút 90+3 trước khi đội khách thực sự mất bình tĩnh. Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn rút thẻ đỏ trực tiếp cho Quốc Phương sau tình huống hỗn loạn trong vòng cấm CAHN. Lê Văn Thắng cũng rời sân với chiếc thẻ vàng thứ 2. Thanh Hóa chỉ còn 9 người.

Phút 90+5, Hồ Văn Cường lao nhanh vào vòng cấm, kiến tạo để Văn Đức dứt điểm vào lưới trống. 2-0 cho CAHN và mọi hy vọng có điểm của Thanh Hoá chấm dứt. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.