Quảng cáo #181

Thể Công Viettel ngược dòng cảm xúc trước Quảng Nam

Tối 30/3, Thể Công Viettel cùng Quảng Nam đã cống hiến cho người xem một trận cầu kịch tích với 5 bàn thắng được ghi tại vòng 14 V-League 2023/24.

Tiếp đón Quảng Nam trên sân nhà Hàng Đẫy, đối thủ đang hơn Thể Công Viettel 2 điểm trên bảng xếp hạng, rõ ràng mục tiêu giành trọn 3 điểm là những gì mà các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng hướng đến.

Thế nhưng mục tiêu đó đã bị đe doạ ngay trong hiệp 1 khi đội khách Quảng Nam là những người vươn lên dẫn trước. Phút 24, ngoại binh Paulo Conrado bật cao đánh đầu hiểm hóc sau khi đón quả đá phạt góc của đồng đội, mở tỷ số cho Quảng Nam. Ngay sau đó ít phút, đại diện miền Trung đã phải chơi thiếu người sau khi Ngân Văn Đại vào bóng nguy hiểm với Đức Chiến của Thể Công Viettel. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã xoá thẻ vàng rút trước đó cho Văn Đại và thay bằng tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Cứ ngỡ rằng với lợi thế hơn người cùng điểm tựa sân nhà Hàng Đẫy sẽ giúp Thể Công Viettel trở lại, nhưng đội chủ nhà lại phải nhận thêm một gáo nước lạnh khi Quảng Nam có bàn thắng thứ 2 ở phút bù giờ của hiệp 1. Nhận đường chuyền của Paulo Conrado, Trung Phong có mặt đúng lúc đúng chỗ để nhân đôi cách biệt cho đội khách.

z5300299582981-70ce79efc1c8ea14c7c6c939bc709f40-1711809727.jpg
 

Phải chờ đến hiệp 2, thế trận mới chính thức thuộc về đội chủ nhà. Chỉ trong vòng có 8 phút, từ phút 70 đến phút 78, Thể Công Viettel đã có liên tiếp hai bàn thắng nhờ công của Pedro Henrique và tình huống phản lưới nhà của Eze bên phía Quảng Nam.

Phút 80, đội chủ nhà đứng trước cơ hội vượt lên khi Khuất Văn Khang mang về quả phạt đền. Thế nhưng ở chấm đá 11m, Pedro không thể hoàn tất cú đúp của mình khi tình huống đá penalty theo phong cách “nhảy chân sáo” của anh đã đưa bóng vào cột dọc.

Phút 90+6, thời điểm mà tất cả đều đã nghĩ tới một trận hoà thì sự kịch tính và bùng nổ của trận đấu được đẩy lên đến đỉnh điểm khi Danh Trung tung cú sút xa khiến thủ thành Văn Công không thể bắt dính bóng. Bóng bật ra và Joao Pedro đã kịp thời xuất hiện để sút tung lưới Quảng Nam.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi ngược dòng đầy cảm xúc 3-2 cho Thể Công Viettel. Với 3 điểm này, đội bóng áo lính đã vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng sau loạt trận ngày 30/3 và vượt qua chính Quảng Nam với cách biệt 1 điểm.

Quảng cáo #183