Quảng cáo #181

Thẻ phạt đang "hoành hành" Chelsea ở Ngoại hạng Anh

Không chỉ chấn thương, thẻ phạt cũng đang trở thành vấn đề của Chelsea tại Ngoại hạng Anh 2023/24.

Ngoại hạng Anh 2023/24 đang là mùa giải đặc biệt khi số lượng thẻ vàng và thẻ đỏ tăng khá nhiều so với những mùa giải trước đó. Các trọng tài đã kiên quyết trong việc xử lý những tình huống va chạm nguy hiểm. Không những vậy, những tình huống phàn nàn với trọng tài cũng phải lãnh thẻ phạt.

6-495-1701849483-372-width740height495-1701873347.jpg
Gallagher nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Brighton ở vòng 14 Ngoại hạng Anh.

Trước khi bước vào vòng 15, Chelsea đang là đội lãnh thẻ vàng nhiều nhất với 47 lần. Điều này đồng nghĩa với việc trung bình “The Blues” nhận 3,3 thẻ vàng/trận. Đội bóng này cũng đã lĩnh 3 tấm thẻ đỏ tại Ngoại hạng Anh, bằng với Wolves, Tottenham, Burnley và chỉ kém 1 thẻ đỏ so với Liverpool.

Với thành tích “đáng nể” này, Chelsea đang là đội “chơi xấu” nhất Ngoại hạng Anh nếu dựa theo thẻ phạt. Ở vòng 15, “The Blues” sẽ thiếu vắng sự phục vụ của Gallagher vì nhận thẻ đỏ ở vòng trước. Ở vòng 13, Chelsea cũng chỉ còn chơi với 10 người trước Newcastle sau khi Reece James nhận thẻ vàng thứ hai. 

HLV Mauricio Pochettino cần phải sớm điều chỉnh lại cách chơi của các học trò bởi những thẻ phạt sẽ dẫn đến án treo giò. Không chỉ 2 thẻ vàng hay 1 thẻ đỏ trong một trận đấu mới dẫn đến án phạt. Một cầu thủ sẽ bị treo giò nếu nhận đủ 5 thẻ vàng, thẻ đỏ thứ hai trong mùa giải cũng sẽ bị treo giò thêm một trận, tương tự như vậy với lần thứ hai nhận đủ 5 thẻ vàng. 

Mùa giải này, Chelsea đang gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng với những chấn thương liên tiếp. Bởi vậy, Pochettino chắc chắn không muốn mất thêm người vì thẻ phạt. Ông thầy người Argentina đã sớm đưa ra giải pháp. Đó là yêu cầu các học trò xem lại những thẻ phạt không đáng có.

“Chúng tôi vừa có buổi họp đội và tôi đã chiếu lại tất cả những thẻ vàng trong mùa giải này. Luật thi đấu thay đổi nên chuyện nhận thẻ nhiều hơn cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi cần chơi thông minh hơn. Nguy cơ một cầu thủ phải nhận 2 thẻ vàng trong cùng một trận là rất cao. Chúng tôi có quá nhiều tấm thẻ không cần thiết.

Ví dụ như Nicolas Jackson nhận thẻ vàng vì phàn nàn với trọng tài. Khi bạn bị phạm lỗi và đối phương không phải nhận thẻ, bạn chỉ cần phản ứng lại là nhận luôn hình phạt. Đó là điều khó hiểu nhưng bạn cần phải chấp nhận. Các cầu thủ của tôi phải khôn khéo hơn để tránh thẻ phạt".

Quảng cáo #183