Quảng cáo #181

Thêm 12 trọng tài, trợ lý trọng tài Việt Nam được cấp chứng nhận đào tạo VAR

Mới đây, trang chủ VPF đã chia sẻ thông tin về 12 trọng tài và trợ lý trọng tài tham dự khoá đào tạo VAR khoá 2 đã hoàn thành 3 đợt đào tạo theo tiêu chuẩn FIFA và đã được tổ chức điều hành bóng đá thế giới cấp chứng nhận.

Sau các nội dung đào tạo từ lý thuyết đến thực hành từ các tình huống đơn giản đến phức tạp và “bài thi” với trận đấu không chính thức. Các trọng tài và trợ lý trọng tài VAR đã chính thức hoàn thành quá trình đào tạo vào chiều ngày 19/1, sau 5 ngày học tập với cường độ cao.

Sau 10 ngày xét duyệt thông qua các video ghi hình quá trình học tập, thực hành, 12 trọng tài và trợ lý trọng tài tham gia lớp đào tạo VAR Khoá 2 đã được FIFA xác nhận và cấp chứng nhận hoàn thành đào tạo, đủ điều kiện để tham gia điều hành các trận đấu có VAR. Đây là bước tiến lớn đến mục tiêu toàn bộ các trận đấu tại giải VĐQG đều có sự tham dự của công nghệ hỗ trợ trọng tài hiện đại.

Việt Nam có thêm trọng tài VAR

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng cộng 30 trọng tài VAR, trợ lý trọng tài VAR được cấp chứng chỉ. Tuy nhiên, FIFA khuyến cáo, việc đào tạo trọng tài VAR vẫn cần tiếp tục được triển khai, ngay cả với những Trọng tài đã được cấp chứng chỉ cũng vẫn cần phải tiếp tục không ngừng rèn luyện, trau dồi năng lực mới có thể hoàn toàn làm chủ được công nghệ, đáp ứng được tốt các yêu cầu về chuyên môn, hỗ trợ Trọng tài chính hoàn thành tốt nhiệm vụ tại trận đấu.

 

Danh sách trọng tài, trợ lý tham dự lớp đào tạo trọng tài VAR khóa 2:

 

10 trọng tài: Trần Ngọc Ánh (Hà Nội), Đỗ Khánh Nam (Đà Nẵng), Đỗ Anh Đức (Hà Nội), Trần Thế Anh (Hà Nội), Nguyễn Đức Thiện (Đà Nẵng), Nguyễn Văn Phúc (Đồng Tháp), Nguyễn Ngọc Tùng (Hà Nội), Đỗ Thành Đệ (Bến Tre), Lê Đức Thuận (Gia Lai), Nguyễn Kim Việt Bảo (Bình Thuận).

 

3 trợ lý trọng tài: Nguyễn Trung Việt (Đà Nẵng), Phan Huy Hoàng (Hà Nội), Nguyễn Lâm Minh Đăng (Trà Vinh).

 

Quảng cáo #183