Quảng cáo #181

Thêm một đội bóng nguy cơ dừng hoạt động: Đắng lòng cho cựu vương V.League

Mới đây, Công ty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An xin giao trả Đội bóng Long An về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ngày 27/7, Công ty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An đã gửi công văn lên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An về việc bàn giao CLB bóng đá Long An. 

Trong công văn nêu rõ vấn đề mà phía công ty đã gặp phải trong suốt 9 năm điều hành đội bóng, đó là thiếu thốn về kinh phí. Những năm gần đây, việc vận động tài trợ cho đội bóng gặp rất nhiều khó khăn. Để duy trì đội bóng tại sân chơi hạng Nhất quốc gia, mỗi năm, các đội bóng phải có ngân sách khoảng 25 tỉ đồng.

Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An chỉ có thể vận động 5-7 tỉ đồng/năm, dẫn đến nguồn thu, chi mất cân đối, thiếu hụt, ảnh hưởng đến đời sống của vận động viên, huấn luyện viên, nhân viên và nghĩa vụ tài chính của các cơ quan quản lý nhà nước.

447740162-3247997755332297-6583545220400910860-n-1722230436.jpg
 

Ông Đỗ Hữu Hào – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An kiến nghị trong văn bản gửi UBND tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An: "Để Câu lạc bộ bóng đá Long An có nguồn lực mạnh hơn, sự đầu tư nhiều hơn nữa cho các cầu thủ, cơ sở vật chất cũng như các điều kiện phụ trợ đáp ứng nhu cầu tập luyện, thi đấu, cần có một đơn vị có đủ điều kiện hơn để tổ chức xây dựng, quản lý, mời gọi tài trợ, đầu tư phát triển bóng đá Long An".

Phía công ty đề nghị giao trả đội bóng lại cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp nhận kể từ ngày 01/8. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An đã tiếp nhận công văn, tuy nhiên, Sở cũng đề nghị Công ty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An lùi thời gian bàn giao đến 1/9. Trong thời gian tới, phía Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An sẽ làm việc với các bên để tìm ra giải pháp khắc phục khó khăn cho CLB bóng đá Long An. 

Nếu không thể tìm ra một "ông bầu" mới cho đội bóng, rất có thể CLB Long An sẽ khó có đủ điều kiện để tham gia giải Hạng Nhất vào mùa tới. Đó quả thực là cái kết rất buồn đối với một đội bóng từng được coi là tượng đài của V.League. 

Quảng cáo #183