Thép Xanh Nam Định thắng kịch tính Hà Nội FC trên sân Thiên Trường

Admin
Trận cầu tâm điểm của vòng 11 V-League giữa 2 CLB Nam Định và CLB Hà Nội đã kết thúc với 5 bàn thắng được ghi và chiến thắng chỉ được định đoạt ở những phút bù giờ cuối cùng

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hoàng Thanh Bình, chủ nhà ngay lập tức dồn lên tấn công. Họ liên tiếp tạo ra những tình huống hãm thành chỉ trong 5 phút đầu tuy nhiên cả Hendrio và Rafaelson đều không tận dụng thành công. Đến phút thứ 6, từ quả treo bóng bên cánh phải, Văn Đạt nỗ lực đánh đầu nhưng không chiến thắng được Xuân Mạnh. Các cầu thủ Nam Định ngay lập tức phản ứng khi cho rằng bóng đã chạm tay số 7. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy bóng đập vào ngực cựu cầu thủ SLNA. Chỉ 2 phút sau, lại là Xuân Mạnh cản phá kịp thời cú dứt điểm trong vòng cấm của Văn Công.

Sau quãng thời gian đầu chơi lép vế, các cầu thủ đội khách dần lấy lại thế trận và có những pha lên bóng sắc nét hơn. Phút thứ 22, Junior chọc khe cho Văn Trường băng xuống nhưng tiền vệ của CLB Hà Nội không khống chế được bóng. Thế trận cân bằng diễn ra cho đến phút 34, Nam Định có pha phản công trong thế 2vs2 nhưng đội chủ nhà không thể tận dụng. Trần Văn Đạt trong tình huống băng xuống bên cánh trái đã bất ngờ khựng lại và ra dấu dừng bóng. Có vẻ là 1 vấn đề liên quan đến cơ đùi phải và anh bất đắc dĩ rời sân bằng cáng. Người vào thay thế là Trần Ngọc Sơn. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng và hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

eb1bdad04c5de103b84c-1709127938.jpg
Cả hai đội đã cống hiến cho NHM một trận cầu mãn nhãn

Bước sang hiệp 2, HLV Iwamasa ngay lập tức có những sự thay đổi nhằm làm mới lối chơi. Quả bóng bạc Việt Nam 2023 – Phạm Tuấn Hải cùng ngoại binh Tagueu vào sân thay Đình Hai và Văn Trường. Giống như 45 phút đầu tiên, Nam Định là những người chủ động tấn công sau khi hiệp hai bắt đầu. Phút thứ 54, Hendrio ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Thành Chung nhưng trọng tài cho rằng trung vệ của Hà Nội không phạm lỗi. Chỉ 10 phút sau, Hendrio đi bóng và dứt điểm từ xa uy lực khiến thủ thành Quan Văn Chuẩn không thể bắt dính. Văn Toàn băng vào đá bồi tung lưới đội khách nhưng trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị.

Trọng tài chính mất ít phút để tham khảo VAR trước khi xác định Văn Toàn đứng trên cầu thủ cuối của đội bóng Thủ đô. 1-0 cho đội chủ nhà và sân Thiên Trường đã bắt đầu mở hội. Tuy nhiên, đội khách cũng chỉ mất 10 phút để cân bằng tỷ số. Từ pha đá phạt góc của Văn Xuân, Xuân Mạnh bật cao đánh đầu hiểm hóc, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Thế trận ăn miếng trả miếng diễn ra sau đó khi Nam Định không muốn chia điểm trên sân nhà còn các cầu thủ Hà Nội cũng thừa quyết tâm giành chiến thắng. Phút thứ 89, Nam Định phản công nhanh, Rafaelson chuyền bóng thuận lợi cho Hendrio nhưng chân sút người Brazil không thể chiến thắng Quan Văn Chuẩn.

Những phút bù giờ chứng kiến một kịch bản điên rồ mà không một CĐV nào tưởng tượng được. Phút bù giờ 90+3, Tuấn Hải ngả người móc bóng cực đẹp khiến cả sân Thiên Trường câm lặng. CLB Hà Nội dẫn trước 2-1 khi thời gian thi đấu chỉ còn 3 phút. Đến phút 90+5, Rafaelson bình tĩnh vượt qua 2 cầu thủ Hà Nội trước khi dứt điểm chéo góc cân bằng tỷ số 2-2. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì Văn Vĩ đệm bóng tung lưới Hà Nội lần thứ 3. Xuân Mạnh không thể cứu đồng đội thêm lần nào nữa và sau khi tham khảo VAR, trọng tài Hoàng Thanh Bình công nhận bàn thắng cho Nam Định. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 sau 3 bàn thắng được ghi trong những phút bù giờ.

Một chiến thắng quá cảm xúc cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt. Họ tiếp tục xây chắc ngôi đầu với 25 điểm sau 11 trận đã đấu, hơn 2 điểm so với đội xếp sau là Bình Dương. Với CLB Hà Nội, họ xứng đáng có được 1 điểm nhưng may mắn không đứng về phía đội khách. 13 điểm sau 11 trận khiến họ dậm chân ở vị trí thứ 8 trên BXH. Ở vòng đấu tiếp theo, Nam Định sẽ hành quân đến sân Vinh của SLNA trong khi Hà Nội làm khách của đội áp chót Khánh Hòa.