Quảng cáo #181

Thủ môn Nguyễn Filip: 'Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là 3 điểm'

Thủ môn Nguyễn Filip tự tin đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 điểm trước đội tuyển Indonesia.

Trước thềm trận đấu, HLV Philippe Troussier đã lựa chọn thủ môn Nguyễn Filip là người trả lời. Đây là lần đầu tiên, người gác đền sinh năm 1992 trả lời báo chí trước trận với tư cách thành viên đội tuyển Việt Nam.

"Trận chính thức đầu tiên của tôi là gặp đội tuyển Nhật Bản top đầu thế giới, nhiều cầu thủ từ châu Âu. Giờ chúng tôi đối đầu Indonesia. Chúng tôi tôn trọng họ như với Nhật Bản. Nhưng mục tiêu của chúng tôi là ba điểm. Chúng tôi hiểu để đi tiếp cần ít nhất ba điểm. Tôi biết trước đây hai đội tuyển đã có những màn thi đấu nảy lửa, có va chạm. Nhưng chúng tôi sẽ tập trung vào việc chơi bóng, kiên định với lối chơi. Chúng tôi hạn chế tối đa va chạm, quan tâm tới luật fair-play, trong trường hợp cần xét. Chúng tôi tập trung chơi bóng và tôi tin đội sẽ có ba điểm trận này", Nguyễn Filip khẳng định.

8370480641a4eafab3b5-1705568954.jpg

 

Đây cũng là trận đầu tiên, Nguyễn Filip đối đầu Indonesia. Người gác đền 31 tuổi khẳng định, toàn đội phải tập trung, không được chủ quan trước đối thủ này.

"Ở trận gặp Nhật Bản, tôi hiểu rằng đây là đối thủ mạnh. Đó là trận đấu khó bởi Nhật Bản có nhiều cá nhân đá ở các đội hàng đầu châu Âu. Còn trận tới là Indonesia, chúng tôi phải có suy nghĩ rằng họ có sức mạnh thậm chí ngang với Nhật Bản, chúng tôi phải tôn trọng họ như cách tôn trọng Nhật Bản.

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là 3 điểm. Để đi tiếp vào vòng sau, chúng tôi cần tối thiểu 3 điểm. Tôi biết lịch sử đối đầu hai đội, khi đội tuyển Việt Nam và Indonesia có rất nhiều va chạm máu lửa. Với lối chơi đề ra, chúng tôi sẽ hạn chế va chạm với đối thủ, bởi chỉ số fair-play rất quan trọng để so sánh với các đội khác. Đội tuyển Việt Nam đang rất tập trung, chúng tôi sẽ giành kết quả tích cực", Nguyễn Filip kết luận.

Quảng cáo #183