Quảng cáo #181

Thủ môn nhập tịch của Indonesia từng so tài với Messi không được FIFA cho phép thi đấu ở trận gặp Việt Nam

Thủ môn mới nhập tịch Indonesia, Maarten Paes phải đối mặt với một trở ngại khi FIFA từ chối cho phép anh khoác áo đội tuyển xứ Vạn đảo.

Quy định của FIFA, theo điều 9, khoản 2, mục bIII về thay đổi đội tuyển thi đấu, quy định rằng cầu thủ chỉ có thể đăng ký thi đấu cho một liên đoàn bóng đá quốc gia khác nếu chưa khoác áo đội tuyển nào hoặc chỉ khoác áo đội tuyển trẻ theo quốc tịch đăng ký ban đầu tại giải đấu chính thức khi chưa quá 21 tuổi.

Paes, người từng thi đấu cho U21 Hà Lan vào tháng 11 năm 2020, đã qua tuổi 21. Do đó anh không đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu trên. Theo quy định của UEFA, độ tuổi tham dự giải U21 được tính từ vòng loại, không phải từ vòng chung kết.

Thủ môn nhập tịch của Indonesia không được phép thi đấu trong trận gặp Việt Nam

Do đó, thủ môn của CLB Dallas (Mỹ) sẽ không thể đăng ký thi đấu cho Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI). Trong đợt tập trung gần đây, HLV Shin Tae Yong không triệu tập Paes vào danh sách 28 cầu thủ, thay vào đó là sự xuất hiện của những cầu thủ nhập tịch khác như Jay Idzes (Venezia) và Nathan Tjoe-A-On (Heerenveen). Paes không thể tham gia trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam trong vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Maarten Paes sinh ra ở Hà Lan vào năm 1998 và có bà ngoại là người Indonesia. Anh trưởng thành ở học viện NEC trước khi chuyển sang Utrecht thi đấu vào năm 20 tuổi. Sau 4 năm khoác áo Utrecht, Maarten Paes gia nhập Dallas FC và trở thành ngôi sao ở giải nhà nghề Mỹ - MLS .

Đội tuyển Indonesia sẽ có hai trận đấu quan trọng gặp đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra vào ngày 21 và 26/3.

Quảng cáo #183