Quảng cáo #181

Thua đậm Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam chỉ còn cách chờ đợi

Ngay ở những phút đầu trận đấu, đội Nhật Bản đã có những tình huống đẩy Việt Nam vào nguy hiểm, điển hình là quả đá phạt thẳng vào khung thành tuyển Việt Nam. May mắn, thủ môn Kim Thanh đã cản phá bóng bằng chân đưa bóng đi ra ngoài.

Phải qua 1/3 thời gian hiệp 1, các cô gái Việt Nam mới có cơ hội, Thái Thị Thảo sút xa rất uy lực khiến thủ thành đội tuyển Nhật Bản vất vả cản phá.

Tuy nhiên ngay sau đó, phút thứ 19, Yuzuho của tuyển Nhật Bản đã thoát xuống và dứt điểm đẳng cấp mở tỉ số trận đấu cho Nhật Bản.

Việc mở tỉ số trước giúp các nữ chiến binh Samuzai máu lửa hơn, chỉ 5 phút sau, Yuzuho tiếp tục dứt điểm chuẩn xác ở cự li gần sau đường chuyền của Yoshino.

Phút 29, Thu Thương và Thu Thảo rời sân, nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ Hải Linh và Vạn Sự.

2 bàn thắng của tuyển Nhật Bản mở ra chuỗi tình huống khó khăn cho tuyển Việt Nam. Các cô gái Việt Nam nỗ lực chơi phòng ngự, hạn chế khá nhiều pha tấn công của Nhật Bản.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về xứ sở mặt trời mọc, suốt 45 phút, các cầu thủ nữ của Việt Nam chưa có nhiều cơ hội tốt để tiếp cận khung thành đối phương và tạo ra bàn thắng.

 Đội tuyển Nhật Bản được đánh giá vượt trội hơn các đội bóng khác. (Ảnh: AFP)

Sang hiệp 2, đội tuyển Nhật Bản tấn công mạnh mẽ.

Ngay phút 51, cầu thủ Chiba bật cao đánh đầu sau cú đá phạt góc của đồng đội nâng tỉ số lên 3-0 cho đội tuyển nữ Nhật Bản.

Chỉ 4 phút sau, đáng tiếc khi Hải Linh để bóng chạm tay trong vòng cấm, Wakisaka Reina sút phạt đền thành công nâng số bàn thắng của Nhật Bản lên 4 bàn.

Phút 69, Osawa Haruka dứt điểm tinh tế nâng tỉ số lên 5-0.

Phút 77, các cầu thủ nữ Việt Nam bất lực khi để Chiba dứt điểm ghi thêm bàn cho Nhật Bản. Tỷ số 0-6 này tạo ra bất lợi rất lớn cho Việt Nam trong cuộc đua giành vé vào tứ kết.

Trước tình thế khó khăn, thủ môn Kim Thanh cố gắng làm chủ trái bóng để ngăn cản đối thủ ghi thêm bàn vào lưới Việt Nam. Tuy nhiên ở những phút bù giờ cuối, Osawa tuyển Nhật Bản đã có một cú sút xa rất hiểm ghi bàn nâng số bàn thắng lên 7 bàn.

Trận đấu kết thúc, Việt Nam để thủng lưới 7 bàn. Xếp nhì bảng, các nữ cầu thủ Việt Nam sẽ phải chờ đợi kết quả từ trận đấu giữa Nepal và Bangladesh.

Nếu Bangladesh đánh bại Nepal, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có khả năng vào tứ kết. Nếu Bangladesh không thắng Nepal, đội tuyển Việt Nam phải hồi hộp chờ tới các trận đấu muộn của vòng bảng.

Quảng cáo #183