Tiến Linh lập cú đúp giúp B. Bình Dương đánh bại Sông Lam Nghệ An

Admin
Tiền đạo tuyển Việt Nam ghi 2 bàn thắng và qua đó góp công lớn giúp Becamex Bình Dương đánh bại Sông Lam Nghệ An tại vòng 13 V.League 2023/24.

Sau trận thua đáng tiếc trước TPHCM, Bình Dương được trở lại sân nhà để đón tiếp SLNA. Ở trận này, Bình Dương tiếp tục không có sự phục vụ của Quế Ngọc Hải do chấn thương. Tuy nhiên điều này không ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng đất Thủ.

Phút 28,B.Bình Dương được hưởng 11m khi Zebic dùng tay chặn cú sút trong vòng cấm của Tiến Linh. Trên chấm 11m, Văn Việt (SLNA) đổ người đúng hướng nhưng vẫn không ngăn được bóng đi vào lưới. Sau bàn thua, đội bóng xứ Nghệ đẩy cao đội hình tuy nhiên những cơ hội tạo ra là chưa đủ để đánh bại Minh Toàn.

Hiệp 2 diễn ra với sự kịch tính cao độ. Phút 52, trong một pha nhận bóng từ đồng đội, Tiến Linh chớp thời cơ băng xuống vượt qua sự truy cản của Văn Việt để đưa bóng vào lưới trống. Đội khách còn chịu thiệt thòi khi Văn Huy phạm lỗi và nhận thẻ đỏ sau đó. Lợi thế chơi hơn người giúp Bình Dương dễ dàng tạo áp lực, và từ pha tấn công tốt Charles là người nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Tưởng chừng trận cầu trên sân Gò Đậu khép lại với chiến thắng dễ cho B. Bình Dương, thì Sông Lam Nghệ An lại chơi rất hay. Phút 85, Olaha tận dụng thời cơ tốt để rút ngắn tỉ số xuống 1-3. 4 phút sau đó, Mạnh Quỳnh tỏa sáng để ghi thêm bàn thắng nữa cho đội bóng xứ Nghệ.

Sự kịch tính được đẩy lên rất cao trong những phút cuối trận, dù vậy Sông Lam Nghệ An không thể tạo ra bất ngờ và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 2-3 chung cuộc.

Trận thắng này giúp Bình Dương có 26 điểm sau 13 vòng đấu. Với cá nhân Tiến Linh, cú đúp ghi được vào lưới SLNA giúp anh có thêm sự tự tin trước ngày ĐT Việt Nam tập trung đá Vòng loại World Cup 2026.