Tiền vệ Tuấn Anh chia tay HAGL, chuẩn bị gia nhập Nam Định

Admin
Tối 9/3, HLV Vũ Tiến Thành xác nhận tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ chia tay HAGL để đến Nam Định chơi bóng ở phần còn lại mùa giải 2023/24.

Thông tin được chính HLV Vũ Tiến Thành xác nhận trong buổi họp báo sau màn so tài giữa Hoàng Anh Gia Lai & TP Hồ Chí Minh chiều ngày 9/3. Đội bóng Phố Núi có chiến thắng 2-1 trước 'Chiến hạm đỏ', qua đó tạm thời thoát khỏi vị trí nguy hiểm trên bảng xếp hạng. Điều đáng nói, Tuấn Anh không thi đấu trận này.

"Trường hợp Tuấn Anh ra đi là chiến lược. Tôi thấy lò HAGL sản sinh ra nhiều tài năng, nhưng giữ lâu thì các em khó đá. Ví dụ Văn Toàn, Hồng Duy, Việt Hưng… khi đi ra ngoài đá hay.

Tôi chia sẻ với bầu Đức, một người yêu bóng đá Việt. Việc để Tuấn Anh đi thì rõ ràng tôi không muốn, nhưng cuối cùng cũng phải chấp nhận. Chúng tôi có Thanh Sơn, Quang Nho, Đức Việt... có khả năng lấp khoảng trống đó. HAGL đang chật vật trụ hạng, nên Tuấn Anh đi là khá thiệt thòi. Nhưng điều này sẽ giúp cậu ấy có cơ hội đá đội tuyển Việt Nam nhiều hơn, so với việc phải cày ải ở HAGL và có nguy cơ chấn thương cao". Ông Thành nói.

Chia tay HAGL, điếm đến của tiền vệ Tuấn Anh sẽ là CLB Nam Định. Thực tế, Tuấn Anh đã được liên hệ với đội bóng thành Nam từ trước đó, nhưng anh không đưa ra quyết định vội vàng. Nguyễn Tuấn Anh suy nghĩ trong suốt 2 tuần qua rồi mới chấp nhận chia tay đội bóng Phố Núi.

Việc để Tuấn Anh rời đi khiến ban lãnh đạo HAGL cũng phải gấp rút tìm người thay thế, và theo thông tin mới nhất thì đội bóng của bầu Đức chuẩn bị đón chào thêm 1 tân binh nữa trước khi kỳ chuyển nhượng khép lại.