Quangcao Hiepphat

Timor Leste chiến đấu kiên cường, giành vé dự ASEAN Cup 2024

Chiến thắng 1-0 ở lượt đi đã giúp Timor Leste dễ đá hơn trước Brunei tại trận lượt về vòng play-off ASEAN Cup 2024.

Ở trận lượt đi diễn ra tại thủ đô Bandar Seri Begawan hôm 8/10 vừa qua, tuyển Brunei để thua Timor Leste với tỉ số 0-1. Kết quả này khiến các cầu thủ Brunei buộc phải dồn lên tấn công trong trận lượt về diễn ra vào ngày 15/10. 

Tuy nhiên, với năng lực hạn chế, nhiệm vụ này là rất khó khả thi. Timor Leste là những người kiểm soát bóng tốt hơn. Thống kê cuối trận cho thấy, Timor Leste kiểm soát bóng tới 73%, tung ra tới 19 pha dứt điểm, trong khi tuyển Brunei chỉ có 4 cú sút. Điều này khiến đội khách không thể tìm kiếm được bàn thắng. Ở thời điểm cuối trận, Brunei nỗ lực thi đấu với đội hình “tất tay” nhưng Timor Leste cũng rất kiên cường trong việc phòng ngự. Bên cạnh đó, thể lực đi xuống còn liên tục đẩy Brunei vào thế chống phản công. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm kém của các chân sút khiến Timor Leste không thể sớm định đoạt trận đấu. 

1-1729007088.PNG
 

Chung cuộc, không bàn thắng nào được ghi trong hơn 90 phút thi đấu. Timor Leste giành quyền tham dự giải vô địch Đông Nam Á ASEAN Cup với tổng tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận. 

Theo kết quả bốc thăm, tuyển Timor Leste sẽ nằm ở bảng A cùng Thái Lan, Malaysia, Singapore và Campuchia. Trong khi đó, bảng B có 5 đội Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. AFF Cup 2024 sẽ diễn ra từ 8/12/2024 đến ngày 5/1/2025.

 

Quảng cáo Kasper