Quảng cáo #181

Top những chân săn bàn tại Premier League trong năm 2023 là ai?

Chúng ta đều biết mùa giải 2022/2023 là màn trình diễn của riêng Erling Haaland, nhưng liệu rằng cả năm 2023 có là sự thống trị của cỗ máy Bắc u?

 Keown: Bukayo Saka đang là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

10. Bukayo Saka (14 bàn thắng)

Ngôi sao homegrown của Arsenal cũng đã có 1 năm đầy tỏa sáng mà sự năng suất của chàng “starboy” này đã giúp Pháo Thủ có mùa giải gần chạm được tới chức vô địch. Phong độ của cầu thủ chạy cánh này phần nào đó bị ảnh hưởng khi mùa giải 2022/2023 kết thúc do số phút thi đấu của anh ấy quá nhiều

 

Mặc dù Saka không còn quá hủy diệt mọi trận đấu như anh ấy đã làm trước đó nhưng mỗi khi Arsenal thì chàng tiền đạo cánh vẫn có những khoảnh khắc đủ để định đoạt cả trận đấu. 

Merson khen mục tiêu Arsenal: Cậu ấy ghi bàn để tìm niềm vui | Bóng Đá

9. Dominic Solanke (15 bàn thắng) 

Có thể sẽ mất thời gian nhưng Solanke cuối cùng cũng đã thể hiện bản thân tại cấp độ cao nhất. 

 

Trong khi cựu tiền đạo Liverpool gặt hái được nhiều thành công cùng Bournemouth ở Championship, anh chỉ ghi được 10 bàn thắng ở Premier League trước mùa giải 2023/24 chỉ sau chưa đầy 100 lần ra sân.

 

Tuy nhiên, Andoni Iroala đang bắt đầu tận dụng tốt nhất khả năng của Solanke, khi tiền đạo người Anh đóng vai trò quan trọng trong phong độ chói sáng của Bournemouth để kết thúc năm 2023.

Four reasons why Jarrod Bowen has played his way back onto Gareth  Southgate's England radar

8. Jarrod Bowen (15 bàn thắng)

2023 sẽ mãi đọng lại trong ký ức của Bowen bởi bàn thắng của anh trong trận chung kết Europa Conference League. Ngôi sao của West Ham hẳn sẽ không bao giờ ghi một bàn thắng nào quan trọng hơn vậy. 

 

Với một Michail Antonio đang khá “gỗ”, Bowen đã gánh phần lớn gánh nặng ghi bàn cho đội bóng của David Moyes. Trong mùa giải 2023/2024 này, chàng cầu thủ đa năng sẽ được hỗ trợ nhiều hơn bởi những cầu thủ kiến tạo đầy tài năng

Alexander Isak: Sweden striker edging towards full fitness just in time to  boost Newcastle's top-four chase | Football News | Sky Sports

7. Alexander Isak (16 bàn thắng) 

Mùa giải 2023/2024 phần nào đó là một mùa giải đáng thất vọng với cầu thủ Thụy Điển. Tuy nhiên, Isak vẫn là một nhân tố đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Newcastle giành quyền tham dự Champions League. 

 

Tiền đạo này là sự bổ sung đầy cần thiết cho lối chơi của Những chú chim chích chòe ở 1/3 cuối sân đối phương, với 8 bàn thắng anh ghi được trong nửa sau mùa giải ra mắt đã trực tiếp đưa Newcastle vào top 4. 

 

Mùa giải 2023/2024 của Isak đã bắt đầu với 6 bàn thắng sau 8 trận. Tuy nhiên, chấn thương dai dẳng đã trở thành vấn đề trong những tuần gần đây của cầu thủ người Thụy Điển này. 

Harry Kane lập kỷ lục, Man City nối dài mạch thua khó tin trước Tottenham

6. Harry Kane (17 bàn thắng) 

Cựu sao của Tottenham thậm chí chỉ cần nửa năm để lọt vào top 10. Trước khi anh chuyển từ CLB bắc London tới vùng Bavaria trong hè này, tiền đạo người Anh đã gánh cả Spurs trên vai. 

 

Mùa giải 2022/2023 đầy sung mãn của Kane đã bị lu mờ trước sự thống trụ của Haaland. 17 trong số 30 pha lập công của cầu thủ Bayern Munich đến vào đầu năm khi trận đấu phá kỷ lục của anh ấy ở Tottenham kết thúc với vô số bàn thắng. 

Real Madrid để mắt tới Son Heung-min | VTV.VN

5. Son Heung-min (19 bàn thắng) 

Đối tác đầy ăn ý của Kane trên hàng công đã duy trì sự năng suất đáng nể trong năm 2023 mặc dù vẫn còn đó những trục trặc phong độ, và tiền đạo người Hàn cũng đã thừa nhận rằng anh đã phải nén đau để thi đấu trong suốt mùa giải trước. 

 

Kể từ khi bước sang mùa giải mới với HLV Ange Postecoglou và chiếc băng đội trưởng, Son đã có một phong độ vô cùng tuyệt vời với 12 bàn thắng sau 20 trận tại Premier League. 

Sao Newcastle lên tiếng về cuộc đua top 4 với Liverpool, M.U | Bóng Đá

4. Callum Wilson (19 bàn thắng) 

Wilson có thể không nhận được sự tán dương nhiều như những cầu thủ khác nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận được khả năng đánh hơi bàn thắng đáng nể của anh ta. 

 

Tỷ lệ 87 phút/bàn đầy ấn tượng của Wilson đồng nghĩa rằng chỉ có 4 cái tên ghi bàn thường xuyên hơn cầu thủ Newcastle trong năm 2023. 

100 triệu bảng + Rashford = Ollie Watkins | Bóng Đá

3. Ollie Watkins (21 bàn thắng) 

Dưới thời HLV Unai Emery, Watkins dường như đã tìm thấy bản thân mình. Trong mùa giải 2023/2024, tiền đạo này đã ghi 9 bàn sau 2- trận và chắc chắn xứng đáng là tiền đạo người Anh xuất sắc nhất tại Premier League sau sự ra đi của Harry Kane. 

Klopp and Liverpool face January blues without Egyptian king Salah |  Liverpool | The Guardian

2. Mohamed Salah (24 bàn thắng) 

2022/2023 chắc hẳn là một mùa giải đáng thất vọng với Lữ đoàn đỏ khi để vuột mất chiếc vé dự Champions League nhưng Salah thì vẫn là Salah, vẫn sừng sững tỏa sáng không ngừng nghỉ mặc cho những khó khăn của Liverpool. 

 

Sau khi về thứ 5, nửa đỏ vùng Merseyside đã táo bạo hơn trên thị trường chuyển nhượng để gia cố khu trung tuyết và sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu lần nữa. Hiệu suất vượt trội của Vị hoàng đế Ai Cập ở 1/3 cuối sân vẫn được duy trì và chính những bàn thắng của Salah sẽ là nguồn cảm hứng to lớn nhất cho tập thể của HLV Jurgen Klopp. 

Erling Haaland được vinh danh tại Premier League | Báo Dân trí

1. Erling Haaland (29 bàn thắng) 

“Out trình” là từ chính xác nhất để miêu tả màn trình diễn của cầu thủ người Na Uy tại Premier League trong năm 2023 và chắc hẳn cũng không quá khó khăn khi cỗ máy này lọt top vua phá lưới của năm 2023. 

Quảng cáo #183