TP.HCM suýt thua Thanh Hoá dù được chơi hơn người

Admin
Mặc dù phải chơi thiếu người, tuy nhiên Thanh Hoá mới là đội chơi hay hơn TP.HCM trong xuyên suốt 90 phút. Đáng tiếc thay, đội bóng của HLV Velizar Popov đã không thể bảo toàn được kết quả.

Thanh Hoá là đội bóng chưa thua tại V.League mùa này, đương nhiên thầy trò HLV Velizar Popov sẽ đặt mục tiêu giành 3 điểm trước TP.HCM trên sân nhà. Sự quyết tâm của Thanh Hoá được thể hiện ngay từ những phút đầu. Lần lượt Rimario, Lâm Ti Phông và Đinh Viết Tú uy hiếp khung thành đội khách bằng những cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Thanh Hoá vẫn triển khai lối chơi giàu tính tập thể, ban bật đẹp mắt, trong khi TP.HCM ưu tiên sự thực dụng khi chơi phòng ngự phản công. Chính sự thực dụng, và chính lối đá rình rập của đội khách đã giúp họ hưởng lợi thế cực lớn.

Phút 32, xuất phát từ đợt tấn công chớp nhoáng của TP.HCM, Hồ Tấn Tài băng lên trong tư thế đối mặt với thủ môn Trịnh Xuân Hoàng, sau đó trung vệ Thanh Long đã chủ động phạm lỗi. Ban đầu, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải chỉ rút thẻ vàng để cảnh cáo cựu cầu thủ Becamex Bình Dương, tuy nhiên sau quá trình tham khảo VAR, vị vua áo đen người Hải Phòng đã quyết định truất quyền thi đấu với Thanh Long.

tphcm-1702732496.jpg
Dù được chơi hơn người nhưng TP.HCM đã bị đội chủ nhà lấn lướt hoàn toàn trong cả trận.

Có lợi thế chơi hơn người, TP.HCM lập tức đẩy cao đội hình tràn lên tấn công. Thậm chí, Hồ Tấn Tài đã đưa được bóng vào lưới sau pha thoát xuống và dứt điểm ở phút 41, tuy nhiên anh đã rơi vào thế việt vị. Với Thanh Hoá, dù chơi thiếu người nhưng đội bóng của HLV Velizar Popov vẫn kiên định với lối đá kiểm soát bóng và tấn công bài bản. Dù nhiều lần 2 đội đã tạo ra cơ hội nguy hiểm trong những phút cuối hiệp 1, tuy nhiên đã không có bàn thắng nào xuất hiện trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Thanh Hoá vẫn là đội nắm quyền kiểm soát thế trận. Dù được chơi hơn người nhưng TP.HCM khá bị động trong những tình huống tổ chức tấn công. Sau hơn nửa thời lượng hiệp 2, bước ngoặt đã đến ở phút 74 sau khi trung vệ Việt Hoàng bên phía TP.HCM đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau đó, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã tham khảo công nghệ VAR và quyết định trao cho Thanh Hoá quả 11 mét. Trên chấm phạt đền, Rimario đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

rima-1702732411.jpg
Rimario đã giúp Thanh Hoá vươn lên dẫn trước sau tình huống đá phạt đền thành công.

Tuy nhiên chỉ 4 phút sau, TP.HCM đã có đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Phút 81, Hồ Tấn Tài đứt điểm chạm chân Đinh Tiến Thành, khiến quỹ đạo bóng trở nên khó lường và cũng khiến thủ thành Trịnh Xuân Hoàng phải bó tay. Quãng thời gian sau đó, TP.HCM và Thanh Hoá đều khát khao có thêm bàn thắng. Tuy nhiên trận đấu đã khép lại với tỷ số hoà 1-1.

Hà Nhi