Trung vệ tuyển Việt Nam nghẹn ngào sau thất bại đáng tiếc trước Iraq

Bùi Hoàng Việt Anh nghẹn ngào, mắt ngấn lệ trả lời phỏng vấn sau trận thua đáng tiếc trước Iraq ở những phút bù giờ cuối cùng.

ĐT Việt Nam vừa có thất bại đáng tiếc trước Iraq khi để đội bóng đến từ Tây Á ghi bàn ở những phút cuối cùng của trận đấu. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên những chiến binh sao vàng để vuột mất điểm số trước đối thủ đầy duyên nợ này.

Chia sẻ sau khi kết thúc trận đấu, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh nghẹn ngào không nói lên lời. Anh cho biết: "Thực sự đây là kết quả rất đáng tiếc và cảm xúc bây giờ của tôi không thể diễn tả được. Cả đội thất bại ngay những giây cuối cùng và điều đó thực sự rất đáng tiếc".

420954809-830974275706700-478149420391067522-n-1706103705.jpg
Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Tấm thẻ đỏ của Khuất Văn Khang ở cuối hiệp 1 thực sự đã làm thay đổi tình thế trận đấu. Chỉ chơi với 10 người, Iraq dễ dàng triển khai tấn công và có được những bàn thắng sau đó. Nói về tình huống này, Việt Anh cho biết: "Trận đấu này cả đội đã thi đấu nỗ lực. Nhưng tấm thẻ đỏ không may ở cuối hiệp 1 là điều không ai muốn, và cả đội phải lùi về đá phòng ngự và độ bạn đã ghi bàn." Việt Anh nghẹn ngào nói những lời cuối: "Bọn em đã thất bại rồi".

Tuy vậy, Bùi Hoàng Việt Anh khẳng định, thất bại ở Asian Cup giúp toàn đội rút ra được nhiều bài học xương máu, và cần tập trung tới những giây phút cuối cùng. Sắp tới, toàn đội còn nhiều trận đấu ở vòng loại World Cup và toàn đội phải xốc lại tinh thần và thi đấu tốt hơn. Cầu thủ thuộc biên chế CAHN cũng gửi lời nhắn nhủ tới NHM Việt Nam hãy bên cạnh đồng hành cùng các cầu thủ: "Tuy rằng ở giải đấu này, toàn đội đã thất bại, nhưng tôi hi vọng NHM luôn đồng hành cùng ĐT ở những thời điểm khó khăn nhất, vì chắc chắn rằng thời gian sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ trở lại và thi đấu tốt hơn".

Chung cuộc, thầy trò HLV Troussier trắng tay tại Asian Cup 2023 với cả 3 trận toàn thua, ghi được 4 bàn thắng. ĐT Việt Nam sẽ trở về nước ngay ngày mai 25/1 và chuẩn bị cho các giải đấu quốc nội cũng như vòng loại World Cup 2026 sẽ tiếp tục diễn ra trong tháng 3./.