Truyền thông Indonesia lại "đẩy thuyền" Park Hang Seo làm HLV trưởng ĐTQG

Như Quỳnh
HLV Park Hang-seo đã trở thành đề cử tiềm năng để thay thế đồng hương Shin Tae-yong, người hiện đang dẫn dắt đội tuyển Indonesia.

Tờ Suara, một tờ báo uy tín của Indonesia, đưa ra những ý kiến tích cực về khả năng lãnh đạo của HLV Park Hang-seo dựa trên thành tích ấn tượng khi ông còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Trong bối cảnh hợp đồng của HLV Shin Tae-yong với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) sẽ hết hạn vào tháng 6/2024 và tương lai của ông đang được đặt ra nhiều nghi vấn, việc tìm kiếm người thay thế đang trở nên quan trọng. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo vừa "trượt" chức HLV tạm quyền tại đội tuyển Hàn Quốc và hiện chỉ là cố vấn tại CLB Bắc Ninh ở giải hạng Nhì Việt Nam.

Tờ Suara nhấn mạnh vào sự đóng góp lớn lao của HLV Park Hang-seo khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, nhận định ông là một đối thủ khó chịu đối với đội tuyển Indonesia dưới sự dẫn dắt của Shin Tae-yong.

Indonesia muốn HLV Park Hang Seo làm HLV trưởng ĐTQG

Ngoài ra, bài viết cũng liệt kê tên HLV Jurgen Klinsmann, người vừa rời khỏi đội tuyển Hàn Quốc, cùng với HLV Julen Lopetegui, cựu HLV của đội tuyển Tây Ban Nha, là những ứng viên khác có thể được xem xét.

Đối với PSSI, quyết định cuối cùng có thể sẽ phụ thuộc vào kết quả của đội U23 Indonesia tại giải U23 châu Á 2024 tại Qatar vào tháng 4. Điều này sẽ giúp họ đánh giá khả năng của Shin Tae-yong và từ đó đưa ra quyết định về tương lai của ông. U23 Indonesia sẽ cạnh tranh cùng bảng với Australia, Qatar và Jordan trong giải đấu này.